อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ออกอาการสุดเซ็งหลังถูกยิงคำถาม “จะได้ไปต่อกับ ดูคาติ หรือไม่?” พร้อมเผยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทีม ส่วนตัวไม่ติดปัญหา หลังจาก ดาวิเด ทาร์ดอซซี ให้สัมภาษณ์เลือกทีมเมทให้ มิลเลอร์ หลังจบ 2 เรซที่ ออสเตรีย

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสใหญ่ ดูคาติ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน ได้ออกมายืนยันว่าเตรียมตัดสินใจอนาคต โดวิซิโอโซ หลังจบ 2 เรซที่ ออสเตรีย

นอกจากนี้ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนยังยอมรับว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ เสนอตนเองเป็นตัวเลือกของทีมในปีหน้า และถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของทีม รวมถึง ฟรานเชสโก บันยาญ่า ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงด้วยเช่นกัน

โดยล่าสุด ผู้สื่อข่าวของ MotoGP ยิงคำถามใส่ โดวิซิโอโซ ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อได้ยินการให้สัมภาษณ์ของทีม?

“ผมไม่มีความเห็นเรื่องนี้นะ เพราะยังไม่รู้อะไรเลย ผมก็รู้เท่าๆ ที่พวกคุณรู้นั้นแหละ โอเค้…” โดวิซิโอโซ เผยพร้อมกับยิ้มแหยๆ

“ตอนนี้มันยังไม่มีอะไรใหม่ (เรื่องการเจรจา)”

โดวิซิโอโซ ร่ายต่อว่า “มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผม”

“มันก็ต้องตามนั้นแหละครับ ตามที่พวกเขาเลือกเลย สำหรับผมไม่มีปัญหา” โดวิซิโอโซ ทิ้งท้าย

สำหรับ โดวิซิโอโซ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2020 ด้วยความยากลำบาก แม้จะได้ขึ้นโพเดี้ยมในสนามแรกด้วยอันดับ 3 แต่เรซที่ 2 ใน เฆเรซ เจ้าตัวก็ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 6 ก่อนจะจบเรซในอันดับ 11 ที่ เบอร์โน โดยเจ้าตัวรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ถึง 28 คะแนน