ดูคาติ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน ยืนยันเตรียมตัดสินใจอนาคต อันเดรีย โดวิซิโอโซ ใน โมโตจีพี หลังจบ 2 เรซที่ ออสเตรีย ขณะ ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสใหญ่ยอมรับ ฮอร์เก ลอเรนโซ เสนอตนเองเป็นตัวเลือกของทีมในปีหน้า

โดวิซิโอโซ ย้ายมาร่วมงานกับ ดูคาติ ในปี 2013 โดยเขาคว้าชัยชนะกับทีมโรงงานได้ทั้งสิ้น 13 กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับครองตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 สมัย

ภายใต้สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ดูคาติ ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นสู่ทีมโรงงานในปี 2021 ขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังไม่สามารถสรุปข้อตกลงกับ โดวิซิโอโซ ได้ โดยเชื่อว่า “ค่าเหนื่อย” คือเงื่อนไขสำคัญของนักบิดอิตาเลียน

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดการส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ อย่าง ซิโมเน บัตติสเตลล่า เผยว่า “อันเดรีย อาจต้องพักการแข่งขัน 1 ปี หากไม่มีโปรเจ็กต์ที่เขาสามารถลุ้นแชมป์โลกได้”

ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ดาวิเด ทาร์ดอซซี บอสของ ดูคาติ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีวีสัญชาติสเปน DAZN โดยยืนยันว่า “เราจะตัดสินใจอนาคตของ โดวิซิโอโซ หลังจบการแข่งขันที่ ออสเตรีย” 

นอกจากนี้ ทาร์ดอซซี ได้ออกมายอมรับว่า อดีตแชมป์โลก 3 สมัยอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ได้เสนอตัวเองที่จะก้าวมาเป็นนักบิดทีมโรงงาน ดูคาติ ในปี 2021

ทาร์ดอซซี กล่าวว่า “มันชัดเจนว่า ฮอร์เก สนิทสนมกับ จีจี้ ดัลลิลญ่า (ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ) และเมื่อวันเกิดที่ผ่านมาของเขา ฮอร์เก ได้พูดคุยกับ จีจี้ และหลังจากนั้นผมคิดว่าคงมีบางอย่างคืบหน้าบ้างเหมือนกัน” 

“แต่จนถึงตอนนี้ มันก็เป็นเพียงการพูดคุยของเพื่อน ไม่มีอะไรที่จริงจัง”

“และเราจะตัดสินใจหลังจบการแข่งขันในเดือนสิงหาคมนี้”

“ฮอร์เก คือนักบิดคนสำคัญ เพราะเขาเคยคว้าชัยชนะกับ ดูคาติ เรามีเขาในหัวใจเสมอ แต่เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันอีกที”

ทั้งนี้ ดูคาติ ที่เซ็นสัญญาดัน มิลเลอร์ ขึ้นมาเป็นนักบิดทีมโรงงานในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ขณะเดียวกัน ฟรานเชสโก บันยาญ่า ก็ได้รับการคาดการณ์ว่าจะอยู่กับ ดูคาติ ต่อในปีหน้า แต่ก็มีลุ้นที่จะถูกดันขึ้นไปบิดคู่กับ มิลเลอร์ หาก โดวิซิโอโซ ออกจากทีม

โดย ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจะถูกดันจาก โมโตทู ขึ้นมาบิดกับ พรามัค ดูคาติ ในฤดูกาลหน้า