ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีชาวฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผย เคทีเอ็ม มีโอกาสล่าแชมป์อย่างต่อเนื่อง 4 สนามต่อไปที่ เรดบูลล์ ริง และ มิซาโน เพราะเป็นแทร็กที่ใช้ทดสอบอย่างต่อเนื่อง

เคทีเอ็ม จะได้กลับสู่โฮมเรซในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการแข่งขัน 2 เรซติดต่อกันในช่วง 2 สุดสัปดาห์ หลังจากที่คว้าชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสจากผลงานของ แบรด บินเดอร์ รุกกี้ชาวอาฟริกาใต้ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

จากความได้เปรียบที่ เบอร์โน ของ เคทีเอ็ม ดูเหมือนว่าการแข่งขัน 4 เรซต่อจากนี้ ทั้งที่ เรดบูลล์ ริง (2 เรซ) และ มิซาโน (2 เรซ) จะเข้าทาง เคทีเอ็ม เช่นกัน เนื่องจากเป็นสองสนามที่พวกเขาใช้ในการทดสอบและพัฒนารถแข่ง RC16 อย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุผลนี้ กวาร์ตาราโร ได้แสดงความคิดเห็นว่าไม่สามารถตัดชื่อของ บินเดอร์ และ โปล เอสอาร์กาโร ออกจากการลุ้นแชมป์โลกได้เลย

“ใช่, ผมคิดว่าพวกเขามีโอกาสสูงมาก มันไม่ใช่เพียงแค่การคว้าชัยชนะของ แบรด” กวาร์ตาราโร เผย

“เพราะที่ เฆเรซ​พวกเขาก็เร็วมากๆ เช่นกัน และแน่นอนว่าที่นี่ (ออสเตรีย) เป็นที่ที่พวกเขาลงทดสอบบ่อยมาก ซึ่งเราจะแข่งกัน 2 เรซ ใน เรดบูลล์ ริง ผมคิดว่ารถแข่งของพวกเขาจะไปได้สวยแน่นอน”

“รวมถึง 2 ต่อไปที่ มิซาโน ด้วย ซึ่งผมคิดว่ารถแข่งใหม่ของพวกเขาเร็วและแข็งแกร่ง ขณะที่นักบิดในยุคนี้มีศักยภาพสูงทุกคน และเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีใน แชมเปี้ยนชิพ แน่นอน”

ทั้งนี้ หลังจบอันดับ 7 ที่ เบอร์โน, กวาร์ตาราโร ยังคงรั้งอันดับ 1 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านไป 3 สนาม โดยมีคะแนนนำ มาเวริค บีญาเลส อันดับ 2 อยู่ 17 คะแนน