ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทำผลงานรอบซ้อมวันแรก ในศึกออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ได้ตามเป้าหมาย กดเวลาเร็วสุด 1 นาที 29.529 วินาที ติดกลุ่มผู้นำ 15 คันแรก ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.544 วินาที พร้อมแสดงความมั่นใจตั้งเป้าผ่านเข้ารอบควอลิฟาย Q2 หวังชิงกริดสตาร์ทแถวหน้า

เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” นักบิดดาวรุ่งชาวไทยหนึ่งเดียวในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สังกัดทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  หมายเลข 35 กล่าวว่า ตัวเขามีความชื่นชอบสนามแห่งนี้เป็นพิเศษ ด้วยสไตล์การขับขี่ของตัวเองที่ใช้เบรกหนักและเปิดคันเร่งเร็ว ดูจะมีความเหมาะสมกับที่นี่ ซึ่งเมื่อปีก่อนเจ้าตัวสามารถคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าได้ในอันดับที่ 3

“ในวันแรกเราเลือกใช้ข้อมูลการเซตอัพรถจากปีก่อน เพื่อพยายามทำเวลาในรอบ FP1 ให้ดีที่สุด ส่วนในรอบ FP2 ที่มีฝนเล็กน้อย พวกเราทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยเลือกเปลี่ยนยางเก่าที่ใช้แล้วลงสนาม และเมื่อสิ้นสุดรอบซ้อม ผมทำได้ในอันดับที่ 15 เวลาห่างจากหัวตารางเพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่าพรุ่งนี้(15 ส.ค.) ด้วยการใช้ยางใหม่ ตัวผมจะสามารถทำเวลาผ่านเข้ารอบ Q2 ในรอบจัดอันดับกริดสตาร์ท”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ศึกออสเตรียน จีพี ได้ทางช่อง PPTV HD36 รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมนี้ รุ่นโมโตทู ชิงชัยเวลา 17:20 น. ตามเวลาประเทศไทย