ดูคาติ ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนยืนยันต่อสัญญา ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียน 2 ปี และ โยฮันน์ ซาร์โก อีก 1 ปี แต่ยังไม่ตัดสินใจเลือกทีมให้ทีมให้ทั้งคู่

ก่อนหน้านี้ ดูคาติ ได้เซ็นสัญญาดัน แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ขึ้นสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาล 2021 อย่างเป็นทางการแล้ว ส่งผลให้พื้นที่นักบิดทีมโรงงานเหลือเพียง 1 โควต้าเท่านั้น

ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ออกมาประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีมหลังสิ้นฤดูกาลนี้ โดยมีความเชื่อมโยงโควต้าที่เหลือกับ ซาร์โก, บันยาญ่า รวมถึง ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่รีไทร์ไปก่อนหน้านี้ 1 ปี

ด้าน ทีมเมทคนปัจจุบันของ โดวิซิโอโซ อย่าง ดานิโล เปตรุชชี ก็เซ็นสัญญาย้ายร่วมทีม เคทีเอ็ม แทคทรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับฤดูกาล 2021

ล่าสุด เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการกีฬาของ ดูคาติ ได้ยืนยันว่าพวกเขาแซ็นสัญญากับ บันยาญ่า ออกไปด้วยสัญญาของ ดูคาติ แล้วเป็นเวลา 2 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในศึก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

โยฮันน์ ซาร์โก อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง

นอกจากนี้ ซิอาบัตติ ยังยืนยันว่าทำการต่อสัญญากับ ซาร์โก ออกไปเช่นเดียวกันสำหรับฤดูกาลหน้า โดยยังไม่มีการตัดสินใจเลือกทีมให้กับนักบิดทั้ง 2 คน ซึ่งคาดว่าการตัดสินใจจะมีขึ้นในการแข่งขันที่ มิซาโน ในเดือนกันยายนนี้

“มันเป็นความจริง ที่เราบรรลุข้อตกลงกับ เป็คโก (บันยาญ่า) แล้วสำหรับ 2 ปีข้างหน้า” ซิอาบัตติ เผย “มันดูเหมือนจะเร็วไปสักหน่อยสำหรับเรา ที่จะตัดสินใจว่าเขาจะบิดกับ พรามัค ต่อ หรือย้ายขึ้นสู่ทีมโรงงาน”

“นอกจากนี้ เรายังต่อสัญญากับ โยฮันน์ ซาร์โก ด้วย และเราจะตัดสินใจเลือกทีมให้พวกเขาก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ มิซาโน”