ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกโรงแสดงความคิดเห็นว่า รถแข่ง GSX-RR ของ ซูซูกิ คือหนึ่งในรถแข่งที่ดีที่สุดใน เรดบูลล์ ริง ที่จะช่วยให้ อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ มีโอกาสคว้าชัยชนะ สตีเรียน จีพี ในสุดสัปดาห์นี้ 

อเล็กซ์ รินส์ มีโอกาสคว้าชัยชนะครั้งแรกในปีนี้ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่แซง อันเดรีย โดวิซิโอโซ ขึ้นเป็นผู้นำได้ กลับพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ โจอัน เมียร์ ทีมเมทสามารถทะยานขึ้นโพเดี้ยมของตนเองได้สำเร็จในพรีเมียร์คลาส กับการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ในศึก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ เมียร์ ยังคงแสดงให้เห็นเรซเพซที่แข็งแกร่ง ด้วยการขึ้นนำในการซ้อมครั้งที่ 3 ก่อนจะคว้ากริดที่ 3 มาครอง เนื่องจาก โยฮันน์ ซาร์โก ที่ทำวลามาเป็นอันดับ 3 ต้องถอยไปออกตัวจาดพิตเลน ขณะที่ รินส์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 6

อย่างไรก็ดี ซูซูกิ ยังคงมีความเร็วท็อปสปีดเป็นรอง ดูคาติ อยู่ราว 7-8 กม./ชม. ในสนาม เรดบูลล์ ริง แต่รถแข่ง GSX-RR ก็ถือเป็นหนึ่งในรถแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในสนามแข่งของออสเตรีย

ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเจอสถานการณ์ยากลำบากมาแล้ว 2 สนาม ตั้งแต่ที่ เบอร์โน และ เรดบูลล์ ริง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังคงเจองานหนักต่อไป

โดย กวาตาร์ราโร ทำเวลามาเป็นอันดับ 10 ในรอบควอลิฟาย และจะได้ขยับขึ้นไปออกตัวในกริดที่ 9 ขณะที่เจ้าตัวออกมาแสเงความคิดเห็นถึงคู่แข่งว่า โดวิซิโอโซ กับ ดูคาติ ยังคงมีรถแข่งที่น่ากลัวที่สุด ทว่าหนึ่งในรถแข่งที่มีจุดแข็งมากสำหรับ ออสเตรีย คือ ซูซูกิ

“สำหรับผม ซูซูกิ ถือว่าเป็นรถแข่งที่มีศักยภาพสูงมากที่ เรดบูลล์ ริง เพราะดูเหมือนว่ารถแข่งของพวกเขาจะเข้าโค้งได้ดีมาก, เบรกโอเค และท็อปสปีดก็สูงกว่าเรามาก” กวาร์ตาราโร กล่าว

“ผมคิดว่ามันคือรถแข่งคันหนึ่งที่เพอร์เฟ็คต์สำหรับสนามนี้”