ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 5 ในวันช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันในรุ่น Pickup Turbo สนามที่ 5 ทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก หลังจากที่จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง “เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล แชมป์เก่าจาก สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ ต้องเสียแชมป์ครั้งแรกในปีนี้ให้กับ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จาก PROSPEED ในการแข่งขันสนาม 4 เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์

โดยสนามที่ 5 แข่งขันกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ตำแหน่งโพลเป็นของ ธนวัฒน์ ขนาบข้างด้วย ธณพล ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM

ไฮไลต์ของเรซนี้ยังคงอยู่ที่การชิงตำแหน่งหัวแถวระหว่าง ธนวัฒน์ และ ธณพล ซึ่งฝ่ายหลังพยายามอย่างหนักในการขึ้นแซงให้ได้ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนจะขยับเข้าไปใกล้เหลือเพียงไม่เกิน 1 วินาทีตั้งแต่รอบที่ 4

จุดเปลี่ยนสำคัญของเรซนี้เกิดขึ้นในรอบที่ 7 ธณพล พยายามจะเบียดแซงทว่ากลับเสียหลักไปชน ธณวัฒน์ ที่โค้ง 6 ก่อนที่อีกฝ่ายจะร่วงลงไปอยู่ถึงอันดับ 3 อย่างไรก็ดี ในรอบถัดมา ธณวัฒน์ ยังสามารถแซงกลับขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ

จบการแข่งขัน 10 รอบสนาม แชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ ธนวัฒน์ ด้วยเวลา 20 นาที 22.706 วินาที ขณะที่ “เบสเทอร์โบยำ” แม้จะเข้าป้ายอันดับ 1 แต่โดนลงโทษจากจังหวะการชนในรอบที่ 7 ด้วยการแรับหนึ่งตำแหน่งร่วงลงมาจบเรซในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ทรงศักดิ์

ด้านอันดับ 4 และ 5 ตกเป็นของ จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT LUBRICANT – LENSO RACING TEAM และ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 สนามที่ 6 ในรุ่น Pickup Turbo ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของการตัดสินแชมป์ประจำปี จะดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้