ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 5 ในวันช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ในคลาสใหญ่ที่สุดของเมืองไทยอย่าง Super Turbo Tha และ รุ่น Super Turbo D1 ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลเป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศศิริ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO ขนาบข้างด้วย สุวิจักษณ์ หงส์เศวตร จาก K1 RACING TEAM ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข จาก CFON RACING TEAM และเช่นเคยกับ วีรกาจ ดอกจันทร์ จาก World Pumps Racing Team จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพรถพังไม่มีเวลาต่อรอบ ต้องออกสตาร์ทจากท้ายแถว

เกมในเรซนี้ยังคงเป็นงานสุดยากสำหรับ วีรกาจ หากต้องการคว้าชัยชนะ 5 สนามติดต่อกัน เพราะเป็นอีกเรซที่ต้องล่าอันดับตั้งแต่ท้ายแถว ซึ่งแชมป์เก่าก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถไล่อันดับขึ้นมาถึงกลุ่มหน้าได้ในรอบที่ 6

โดยในช่วง 4 รอบสุดท้าย วีรกาจ ต้องเสียเวลาในการแซง เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากสังกัด K-Sport K1 Racing Team อยู่ถึง 2 รอบ จึงสามารถแซงผ่านไปได้ ทำให้ไม่สามารถไล่ตามหัวแถวอย่าง อนุสรณ์ ได้ทัน

จบการแข่งขัน 10 รอบสนาม อนุสรณ์ ที่นำม้วนเดียวจบเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 17 นาที 54.302 วินาที ทิ้งห่าง วีรกาจ ที่ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ถึง 14.929 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เตชิษฐ์ ตามหลังแชมป์ 30.887 วินาที

ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ ชัญญบุศย์ ตามหลังแชมป์ 35.923 วินาที ส่วนอันดับ 5 เป็นของ ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY BY NOI SAIMAI ตามหลังแชมป์ 45.479 วินาที

สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 สนามที่ 6 ในรุ่น Super Turbo Tha และ รุ่น Super Turbo D1 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของการตัดสินแชมป์ประจำปี จะดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมนี้