ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 เดินทางมาถึงการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันในคลาสสูงสุดของไทยอย่าง Super Turbo Tha และ รุ่น Super Turbo D1 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลเป็นของ วีรกาจ ดอกจันทร์ จาก World Pumps Racing Team จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ขนาบข้างด้วย รักพงศ์ สงวนพันธุ์ MRA PROPART ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากสังกัด K-Sport K1 Racing Team ด้าน อนุสรณ์ อาศิรเลิศศิริ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO แชมป์สนามล่าสุดไม่สามารถนำรถลงแข่งขันได้

เพียงผ่านรอบแรกของการแข่งขัน รักพงศ์ ก็ต้องออกจากเรซอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ในรอบที่ 7 จะเป็น ณัฐวุฒิ นาคสุวรรณ นักขับเจ้าถิ่นจาก VATTANA MOTORSPORT จะรถพังและรีไทร์ออกไปอีกคน

ขณะที่กลุ่มหัวแถว วีรกาจ เจ้าของโพลออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นนำและรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น และดูเหมือนว่ายอดนักขับจาก World Pumps Racing Team จะเข้าวินแบบแบเบอร์

ทว่าในรอบสุดท้ายรถแข่งของ วีรกาจ กลับสะดุดไปดื้อๆ ท้ายที่สุดไม่สามารถนำรถแข่งผ่านเข้าเส้นชัยได้ และต้องรีไทร์จากเรซอย่างน่าเสียดายที่โค้งสุดท้าย

จบการแข่งขัน 11 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข จาก CFON RACING TEAM ที่ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 4 ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 34.449 วินาที ตามด้วย ทนงค์ บุญจันทร์ จาก ROLLING MONKEY BY NOI SAIMAI ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบุรี

อันดับ 4 เป็นของ ปณิชา ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ตามด้วย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากสังกัด K-Sport K1 Racing Team ในอันดับ 5

ผ่านการแข่งขันสนามสุดท้ายของปี แชมป์ประจำฤดูกาลนี้ในคลาส Super Turbo Tha เป็นของ วีรกาจ ที่คว้าแชมป์ไปครองทั้งสิ้น 5 สนาม มี 109.5 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ทนงค์ มี 98 คะแนน ตามด้วย ปณิชา ในอันดับ 3 มี 74 คะแนน