ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของเมืองไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2020 เดินทางมาถึงการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันในรุ่น Pickup Turbo สนามสุดท้ายมีความเข้มข้นอย่างมาก หลังจากที่จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง “เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล จาก สุพจน์ ค้าเหล็ก เบสเทอร์โบยำ พลาดท่าเสียแชมป์ 2 สนามติดต่อกันให้กับ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จาก PROSPEED ในการแข่งขันสนาม 4 และ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยสนามสุดท้าย แข่งขันกันทั้งสิ้น 11 รอบสนาม ตำแหน่งโพลเป็นของ ธรพล ขนาบข้างด้วย ธนวัฒน์ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM

หลังโรลลิงสตาร์ท ธณพล ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ตามด้วย ธนวัฒน์ แต่เพียงโค้งแรกก็ต้องเจอเหตุการณ์หวาดเสียวแล้ว เมื่อรถแข่งของ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล ที่อยู่ในกลุ่มหัวแถวพลาดหมุนขวางอยู่กลาง โชคดีที่ไม่มีใครตามเข้ามาชนซ้ำ

ขณะเดียวกัน เพียงช่วงไม่ถึง 3 รอบสนาม ธนวัฒน์ ที่ร้อนแรงสุดๆ ในสนามที่ 4 และ 5 กลับต้องเจอสถานการณ์ยากลำบาก ร่วงลงไปอยู่ในกลุ่มท้ายแถว เพราะรถแข่งมีปัญหา ส่วน ธณพล ทิ้งห่างคู่แข่งออกไปอย่างต่อเนื่อง

จบการแข่งขัน 11 รอบสนาม ธณพล นำโด่งม้วนเดียวจบด้วยเวลา 22 นาที 16.326 วินาที ผงาดคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง เหนือ ทรงศักดิ์ อันดับ 2 ถึง 12.121 วินาที อันดับ 3 เป็นของ จรัส แจ้งกมลกุลชัย อดีตแชมป์ประเทศไทยจาก NEXZTER SCG LENSO TEAM ตามหลังแชมป์ 23.774 วินาที

ขณะที่อันดับ 4 และ 5 เป็นของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TUNE BY AOT และ สมร มะปะเข จาก GT RESEDENCE ตามลำดับ

จบฤดูกาล 2020 ธณพล สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ครองแชมป์ประจำปี 3 สมัยติดต่อกัน เก็บไปทั้งสิ้น 126 คะแนน อันดับ 2 เป็นของ จรัส มี 65.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธนวัฒน์ มี 49 คะแนน