มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ออกโรงป้องน้องชายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ว่าไม่ใช่นักบิดเพียงคนเดียวที่มีปัญหากับรถแข่ง RC213V ในฤดูกาล 2020 เพราะนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ก็เจอความยากลำบากในฤดูกาลนี้เช่นกัน

คลิกเพื่อฟังข่าวหากไม่มีเวลาอ่าน

ฮอนด้า RC213V เป็นรถแข่งที่มีเพียง มาร์ค มาร์เกซ คนเดียวเท่านั้นที่สามารถรีดสมรรถนะสูงสุดออกมาได้ หลังจากที่สามารถคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 6 มาครองได้ในปีที่ผ่านมา ขณะที่นักบิดคนอื่นๆ กลับไม่สามารถรีดฟอรมเก่งได้เลย ไม่ว่าจะเป็น คาล ครัทช์โลว หรือ ทาคาอากิ นาคากามิ

แม้กระทั่ง ฮอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยก็ต้องยอมแพ้ และตัดสินใจรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019

ในปี 2020 มาร์ค มาร์เกซ พลาดล้มอย่างรุนแรงที่ เฆเรซ ในสนามแรกของปี ส่งผลให้เขาแขนหักและต้องพลาดการแข่งขันจนถึงตอนนี้ โดยทีมได้อกมายืนยันแล้วว่านักบิดสแปนิชรายนี้จะไม่กลับมาลงแข่งขันหากยังไม่ฟิตเต็มร้อย ซึ่งน่าจะใช้เวลา 2-3 เดือนนับจากนี้ในการฟื้นตัว

ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายที่เพิ่งขยับขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาสร่วมกับ เรปโซล ฮอนด้า ก็ต้องเจอความยากลำบากอย่างมาก และยังไม่สามารถค้นหาฟอร์มเก่งได้เลย

มาร์ค มาร์เกซ ปิดเทอมยาว

มาร์ค มาร์เกซ เผยว่า “นักบิดฮอนด้าทุกคนต่างก็กำลังเจอปัญหา มันไม่ใช่เพียงแค่น้องชายของผม”

“เขารู้ดีว่าจะทำยังไงเพื่อก้าวไปข้างหน้า เช่นเดียวกับ คาล ครัทช์โลว ที่รู้จักรถแข่งดี และเขาเองก็เจอปัญหาใหญ่เช่นกัน” มาร์ค มาร์เกซ เผยผ่าน DAZN

นอกจากนี้ แชมป์โลก 8 สมัย ยังกล่าวถึงฟอร์มที่ดีวันดีคืนของ ทาคาอากิ นาคากามิ ว่า

“นาคากามิ พยายามอย่างมากที่จะบีบ (กดดัน) ฮอนด้า, ผมรู้ว่าเขากำลังวิเคราะห์ข้อมูลของผมเสมอ และตอนนี้ดูเหมือนมันจะได้ผล เราต้องมาดูกันว่าเขาจะขึ้นโพเดี้ยมให้ทีมได้หรือไม่?”