อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้โมโตจีพีชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ลั่น “ถึงเวลาบู๊มากขึ้น” หลังผ่าน 5 เรซแรกในฐานะนักบิดพรีเมียร์คลาส ชี้ที่ มิซาโน คือโอกาสให้เค้นฟอร์มเพื่อพิสูจน์ตัวเองในการทำความเร็ว

อเล็กซ์ มาร์เกซ ก้าวขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสกับ เรปโซล ฮอนด้า ภายใต้การจับตามอง ว่าเป็นการกระตุ้นจาก มาร์ค มาร์เกซ พี่ชายหรือไม่?

แถมยังถูกฝากความหวังให้เก็บแต้มให้กับ ฮอนด้า เนื่องจาก มาร์ค มาร์เกซ บาดเจ็บและยังไม่ได้ลงแข่งจนถึงตอนนี้ เช่นเดียวกับ คาล ครัทช์โชว์ ที่บาดเจ็บและโชว์ฟอร์มไม่ออก

หลังคว้าอันดับ 12 และ 8 ในสนามเปิดฤดูกาลที่ เฆเรซ, อเล็กซ์ มาร์เกซ ทำได้ดีที่สุดเพียงคว้าอันดับ 15 ที่ เบอร์โน และอันดับ 13 ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะไม่สามารถเก้บแต้มได้ใน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ เพราะจบเรซในอันดับ 16

อเล็กซ์ มาร์เกซ ยอมรับว่ามีข้อมูลจากการแข่งขัน 5 สนามแรกอย่างมาก เพื่อใช้กับการแข่งขัน 2 สนามติด่อกันที่ มิซาโน

“ใช่ครับ, มันคือการแข่งขัน 2 เรซติดในช่วงสองสุดสัปดาห์ ซึ่งมันจะช่วยให้คิดเกี่ยวเรซแรกว่าเป็นการเรียนรู้ และพยายามหาจุดที่เราสามารถแก้ไขได้”

“ท้ายที่สุดแล้ว ตอนนี้เราผ่านการแข่งขันมาแล้ว 5 เรซ เราแข่งจบทั้ง 5 เรซ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดี ที่เราได้เก็บประสบการณ์กับทุกๆ กิโลเมตรภายใต้รถแข่ง”

“แต่ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้วที่เราจะเสี่ยงมากขึ้น เพื่อที่จะเริ่มต้นบู๊มากกว่าเดิม และเร็วขึ้นให้ได้มากกว่าเดิม”

อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยว่าเป็นโอกาสที่ดีในการแข่งขันที่ มิซาโน กับการแข่งขันแบบ 2 เรซติดต่อกัน

“กับการแข่งขัน 2 เรซติดในสนามเดียวกัน มันยอดเยี่ยมาก เพราะเราจะได้ทดสอบ และแข่งขันไปในตัว”

“มันเป็นโอกาสดีที่เราจะบู๊มากขึ้น และยอมแลกมากกว่าเดิมหากเทียบกับที่ เบอร์โน และ ออสเตรีย”

สำหรับ อเล็กซ์ มาร์เกซ ปัจจุบันรั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังนักบิดที่มีอันดับสูงสุดของ ฮอนด้า อย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ ที่ใช้รถแข่ง RC213V รุ่นเก่าอยู่ 31 คะแนน