[F1] เอฟไอเอ ออกหมายเตือน “12 นักขับเอฟวัน” ต้นตอชนหนักรีสตาร์ท ทัสคัน จีพี

0
16889

สจ๊วต เอฟไอเอ ประจำศึกฟอร์มูล่าวัน รายการ ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ ออกคำเตือนอย่างเป็นทางการไปยังนักขับ 12 คน ที่เกี่ยวข้องและเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ในการรีสตาร์ทของการแข่งขันที่ มูเจลโล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ เซฟตี้คาร์ ต้องออกมาวิ่งเคลียร์แทร็กตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน จากอุบัติเหตุของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น และ ปิแอร์ แกสลีย์ รถแข่งทุกคันก็กลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้ง แบบโรลลิ่ง ก่อนจะนำไปสู่ธงแดง จากการชนกันอย่างรุนแรงในรอบที่ 9 ขณะออกสตาร์ท

การชนสุดสะพรึงนำมาซึ่งการรีไทร์ของ เควิน แม็กนุสเซ่น, อันโตนิโอ จิโอวินาซซี, นิโคลาส ลาติฟี และ คาร์ลอส ซายน์ซ โดยนักขับแม็คลาเรนได้รับอาการบาดเจ็บที่มือ

ทั้งนี้ นักขับทั้ง 4 คนข้างต้น พร้อมทั้ง ดานีล ควียาท, อเล็กซ์ อัลบอน, แลนซ์ สตรอลล์, แดเนียล ริคคิอาร์โด, เซอร์จิโอ เปเรซ, แลนโด้ นอร์ริส, เอสเตบัน โอคอน และ จอร์จ รัสเซล ได้รับจดหมายเตือนอย่างเป็นทางการจาก สจ๊วตของ เอฟไอเอ ฐานมีส่วนร่วมทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

“สจ๊วตตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวและพบว่า ต้นตอของอุบัติเหตุใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นจากการเล่นเกมคันเร่งและเบรกที่ไม่เหมาะสม จากโค้งสุดท้ายไปจนถึงสุดทางตรง จากบรรดานักขับที่มีรายชื่อข้างต้น” รายงานของ สจ๊วต ประจำการแข่งขัน ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ ระบุ

ทั้งนี้ รายชื่อนักขับทั้ง 12 คน ที่ได้รับจดหมายเตือนจาก เอฟไอเอ มีดังนี้

  1. เควิน แม็กนุสเซ่น
  2. อันโตนิโอ จิโอวินาซซี
  3. นิโคลาส ลาติฟี
  4. คาร์ลอส ซายน์ซ 
  5. ดานีล ควียาท
  6. อเล็กซ์ อัลบอน
  7. แลนซ์ สตรอลล์
  8. แดเนียล ริคคิอาร์โด
  9. เซอร์จิโอ เปเรซ
  10. แลนโด้ นอร์ริส
  11. เอสเตบัน โอคอน
  12. จอร์จ รัสเซล