ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกโรงวิเคราะห์คู่แข่ง ชี้ “ซูซูกิ” คือรถแข่งที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตอนนี้ เจ้าตัวออกอาการหวั่น กับการต่อสู้เพื่อเอาชนะ “โจอัน เมียร์-อเล้กซ์ รินส์” กับ GSX-RR

โจอัน เมียร์ แซง วาเลนติโน รอสซี่ ในช่วง 3 โค้งสุดท้ายก่อนขึ้นโพเดี้ยมในศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ จบเรซในอันดับ 5 และมีลุ้นต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมเช่นกัน

ควาบคืบหน้าแบบก้าวกระโดดของ ซูซูกิ เป็นความต่อเนื่องมาจากการคว้าอันดับ 2 ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ และมีโอกาสคว้าแชมป์ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะเกิดธงแดงในเรซดังกล่าว

ซูซูกิ สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขันที่ เรดบูลล์ ริง ในภาพรวมแพ็คเกจของรถแข่ง แม้พวกเขาจะมีความแรงของเครื่องยนต์น้อยกว่า ดูคาติ และ ฮอนด้า ก็ตาม

โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 2 ใน มิซาโน ซึ่งคาดว่าจะมีความใกล้เคียงกันมากกว่าเดิม ขณะที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รองจ่าฝูงจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกอาการหวั่นๆ ต่อ “ความร้อนแรง” ของ ซูซูกิ

“ใช่ครับ ผมกังวลกับฟอร์มของพวกเขา เพราะ ซูซูกิ เร็วมากในทางตรง พวกเขามีอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมในการไล่แซงคู่แข่ง ผมมองว่าพวกเขาเร็วมากๆ” กวร์ตาราโร กล่าว

“ด้วยเหตุนี้ ผมจึงค่อนข้างหวั่นๆ เพราะนักบิดทั้ง 2 คน ของพวกเขามีความเร็วทั้งคู่”

“เมียร์ อยู่ในจุดที่มีความมั่นใจสุดๆ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่งานง่ายของพวกเรา เพราะเรายังคงมีปัญหาในเรืองความเร็วทางตรงและอัตราเร่ง และผมคิดว่าในตอนนี้ ซูซูกิ คือรถแข่งที่สมบูรณ์แบบที่สุด”

“ผมหมายถึงภาพรวมทั้งหมดของรถ คือ แชสซีส์, พละกำลังเครื่องยนต์ ผมคิดว่ามันเยี่ยมมาก รวมถึงการเข้าโค้งด้วย”