ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ลงทดสเบรถแข่ง RC213V เวอร์ชั่น 2020 เป็นครั้งแรกที่ มิซาโน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชี้ไม่มี “ฟีลลิ่ง” ในแง่ลบ มีเพียงเครื่องยนต์ยนต์ที่แรงขึ้นเล็กน้อย ส่วนแชสซีส์แทบไม่แตกต่าง กับรถปี 2019

ฮอนด้า เจอปัญหาตะกุกตะกักกับการทดสอบรถแข่ง RC213V มาตลอดในช่วงฤดูหนาว พร้อมกับความยากลำบากของนักบิดทีมโรงงานอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่เพิ่งเก็บไปได้เพียง 15 คะแนน จาก 6 สนาม และรั้งอันดับ 17 บนจารางแชมเปี้ยนชิพ 

ขณะเดียวกัน นาคากามิ ที่ใช้รถแข่งปี 2019 กลับสร้างผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเขามีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียง 23 แต้มเท่านั้น

เมื่อนักบิดระดับท็อป 2 คนของ ฮอนด้า อย่าง มาร์ค มาร์เกซ และ คาล ครัทช์โลว ไม่สามมรถลงแข่งขันได้ HRC จึงมอบหน้าที่การประเมินและทดสอบรถแข่ง RC213V เวอร์ชั่น 2020 ให้กับ นาคากามิ ในการเทสต์ที่ มิซาโน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แม้ว่า นาคากามิ จะลงบิดรถแข่ง RC213V เวอร์ชั่น 2020 ในตอนเช้าเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนจะพลาดล้ม และรีบไปทดสอบรถแข่งคันเดิม เพื่อไม่ให้เสียเวลามากนัก แต่นักบิดญี่ปุ่นก็ยามรับว่า “รู้สึกอุ่นใจ” กับรถโรงงาน

“เอาละ มันอาจจะไม่ได้ออกมาเป็นบวกมากนัก เพราะเครื่องยนต์แตกต่างกันแค่เล็กน้อย คือมีพละกำลังมากกว่าเดิม” นาคากามิ เผย

“แต่ แชสซีส์ มันคล้ายกันมาก และผมก็ไม่มีความรู้สึกแตกต่าง ไม่ดีกว่า ไม่แย่กว่า”

“แต่เอาจริงๆ คือผมไม่รู้สึกในแง่ลบกับรถแข่งใหม่เลย ดังนั้นเวลาต่อรอบจึงค่อนข้างดีคงที่ แม้จะเป็นรถแข่งคันใหม่ก็ตาม”

“โชคไม่ดีที่ผมล้มที่โค้ง 1 แต่เรารู้ว่าการล้มเกิดจากบั๊มปี้ในโค้ง ทำให้ผมล้มค่อนข้างแรง เพราะไม่สามารถควบคุมอาการที่ล้อหน้าได้ เรารู้สิ่งที่เกิดขึ้นดี”

“แต่ช่วงเวลาที่เหลือ ผมรู้สึกอุ่นใจกับรถแข่งปี 2020 รวมถึงรถในปี 2019 ด้วย เพราะเวลาใกล้เคียงกันมาก และค่อนข้างตรงกัน”