อดีตทีมบอสรถสูตรหนึ่งอย่าง เอ็ดดี้ จอร์แดน ชี้ช่อง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส ควรจะย้ายไปร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในทีม เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่อสร้างดรีมทีมในศึกฟอร์มูล่าวัน

ขณะที่ แฮมิลตัน ใกล้จะต่อสัญญากับ เมอร์เซเดส เพื่อร่วมงานกันต่อหลังสิ้นฤดูกาลนี้ ทว่า จอร์แดน อดีตทีมบอสทีมรถสูตรหนึ่งในตำนานอย่าง จอร์แดน กรังด์ปรีซ์ กลับเชื่อว่าตอนนี้นับเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เห็นแชมป์โลกชาวอังกฤษเปลี่ยนทีมจาก เมอร์เซเดส ไปร่วมงานกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง

จอร์แดน คิดว่าหากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง จะเป็นการต่อสู้ที่น่าสนใจมากระหว่าง แฮมิลตัน และ เวอร์สแท็พเพ่น โดยเขาเชื่อว่านักขับหนุ่มชาวดัตช์จะสามารถเอาชนะแชมป์โลกชาวอังกฤษได้

เอ็ดดี้ จอร์แดน เมื่อครั้งเป็นทีมบอส จอร์แดน กรังด์ปรีซ์

ในการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีสัญชาติดัตช์, จอร์แดน กล่าว่า “ส่วนตัวผมเชื่อว่า ลูอิส ควรย้ายไปร่วมทีม เรดบูลล์ ไม่ใช่ เฟอร์รารี่”

“ผมบอกได้เลยว่า มันจะต้องโคตรเจ๋ง เพราะนักขับหนุ่มที่ดีที่สุดของ ฟอร์มูล่าวัน คือ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นั่นคือสิ่งที่ไม่ต้องสงสัยเลย”

“ทั้งสไตล์, ความเร็ว และไหวพริบ รวมถึงแอ็กชั่นต่างๆ ของเขาบนแทร็ก และความเย่อหยิ่งของ แม็กซ์ คือคุณสมบัติที่ผู้ชนะ กรังด์ปรีซ์ จะต้องมี”

“ผมคิดว่าเขาคือนักขับพรสวรรค์อย่างแท้จริง และเชื่อว่าเขาคือทีมเมทที่สมน้ำสมเนื้อกับ ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขาสู้กันอย่างดุเดือด และผมเชื่อว่า แม็กซ์ จะสามารถเอาชนะ ลูอิส ได้”

“นอกจากนี้ ผมคิดว่าเมื่อถึงสิ้นปี ลูอิส จะยังคงเหนือกว่าทุกๆ คน” จอร์แดน เผย

“ผมต้องบอกตามตรงเลยว่า ลูอิส คือนักขับผู้ยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกับ อแลง พรอสต์, ไอร์ตัน เซนน่า และ ไมเคิล ชูมิคเกอร์ วึ่งผมคิดว่าเขากำลังจะก้าวข้ามตำนานเหล่านั้นไป และคนที่จะไล่ตามเขามาก็คือ เวอร์สแท็พเพ่น นั่นเอง”

“ดังนั้น ลูอิส และ แม็กซ์ จึงถือเป็นทีมเมทอที่สมน้ำสมเนื้อ และเป็นดรีมทีมสำหรับผมเลยละ” จอร์แดน กล่าว