“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าวัย 41 ปี ยืนยันอนาคตแข่งต่อกับ “ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที” กับ โมโตจีพี 2021 เชื่อเซ็นสัญญาภายในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลน่า หลังแก้ไขข้อตกลงต่างๆ ลงตัว

แขมป์โลก 9 ชาวอิตาเลียน จะถูกแทนที่ในทีมโรงงานยามาฮ่า โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ ที่ปัจจุบันลงแข่งให้กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หลังเซ็นสัญญา 2 ปี 

ยามาฮ่า ยืนยันในช่วงเวลาเดียวกันว่า จะหนุนหลัง รอสซี่ หากเขาตัดสินใจจะแข่งขันต่อ โดยแผนคือจะโยกไปบิดให้กับ ปิโตรยาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งเจ้าตัวต้องการเช็กศักยภาพของตนเองก่อน กับการแข่งขันช่วง 6-7 สนามแรกหลังโควิด-19

รอสซี่ เปิดเผยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ค่อนข้างแน่นอนถึง 99% ที่เขาจะแข่งขันต่อในฤดูกาลหน้ากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที โดยการล่าช้าของสัญญานั้น ปัจจัยอยู่มที่การตกลงเรื่องของทีมงานที่ต้องหารือกันทั้ง 3 ฝ่ายคือ รอสซี่, ยามาฮ่า และ เอสอาร์ที

โดยนักบิดอิตาเลียนยืนยันในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ว่า “ข้อตกลงบางอย่างกำลังได้รับการแก้ไข) แต่ก็ใกล้จะเซ็นสัญญากันแล้ว

“เหมือนที่ผมบอกเมื่อสัปดาห์ก่อน เราพยายามจะเซ็นสัญญาให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้ เพราะระหว่างการแข่งขันที่ มิซาโน เราได้ปรับปรุงข้อตกลงและรายละเอียดทุกอย่าง จนกระทั่งวันสุดท้ายที่นั้น” รอสซี่ เผย

“สถานการณ์มันค่อนข้างชัดเจนสุดๆ ผมจะแข่งต่อกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที แน่นอน ในปีหน้า แต่เครื่องของสัญญาเราต้องคุยกันยาวหน่อย และมีบางอย่างต้องแก้ไข”

“แต่ผมก็ไม่ได้รีบเร่งอะไร เพราะเราบรรลุข้อตดลงกันแล้ว ซึ่งผมคิดว่าเราน่าจะเซ็นสัญญากันจบในสุดสัปดาห์นี้แหละ”

“ผมแฮปปี้มากๆ ที่จะได้แข่งต่อในปีหน้ากับ ยามาฮ่า และ ปิโตรนาส”