“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวไทย จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้นชิพ ได้รับการยืนยันว่าจะสามารถลงแข่งขันสนามที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ได้ หลังได้รับบาดเจ็บจากการล้มในรอบซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะ “โอ” ศุภกร นิยมไทย เจ้าของทีม ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด 123 วีไอพี เรซซิ่ง ทีม ย้ำไม่ต้องกรเสี่ยงขอเน้นคะแนนสะสม

นครินทร์ พลาดล้มอย่างรุนแรงในการซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่โค้ง 8 กับรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 ของ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด 123 วีไอพี เรซซิ่ง ทีม ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาทีท่โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ในวันเดียวกัน

ล่าสุดในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ นครินทร์ ได้ลงทำการซ้อมอย่างเป็นทางการร่วมกับทีม ด้วยระยะเวลาราว 15 นาที เพื่อทดสอบร่างกายและความพร้อมของรถแข่ง โดยไม่เน้นการจับเวลามากนัก

โดย “โอ” ศุภกร นิยมไทย เจ้าของทีม ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด 123 วีไอพี เรซซิ่ง ทีม เผยว่า “หลังจากล้มในวันพฤหัสบดีเราก็เป็นห่วงกันพอสมควรครับ จึงส่งตัวน้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่อาการก็ไม่น่าเป็นห่วงนัก เพราะเป็นเพียงอาการฟกช้ำเท่านั้น โดยแพทย์ตัดสินใจเข้าเฝือกอ่อนให้ เพื่อให้นักบิดของเราฟื้นตัวเร็วที่สุด ดังนั้นเรายืนยันว่า ชิพ จะลงแข่งขันได้ในสุดสัปดาห์นี้ครับ”

“จริงๆ แล้วเรามีการถามตัวนักบิดว่าไหวหรือเปล่า เพราะไม่อยากให้เสี่ยง และเราเองก็ไม่กดดันให้เขาลงแข่งหากร่างกายไม่ไหว แต่จากการพูดคุยทั้งกับแพทย์ และตัวนักแข่งพบว่าเราพร้อมจะลงเก็บคะแนนสนามนี้ครับ ซึ่งไม่ได้หวังให้เขาเค้นหนักเพื่อเอาชัยชนะหรืออันดับบนโพเดี้ยม แต่ต้องการให้มีคะแนนสะสม เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ในสนามสุดท้ายของปีนี้ เพราะเรายังมี แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อีกคนที่เดินหน้าเก็บแต้มให้กับเรา”

สำหรับการแข่งขันในรุ่น ซูเอปร์ไบค์ 1,000 ซีซี จะลงจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 26 กันยายนนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตยน์ที่ 27 กันยายนนี้