อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] นักบิดจอมซวยชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เผยผิดหวังสุดๆ หลังพลาดแต้มจำนวนมากที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ชี้อุบัติเหตุดังกล่าวกับ โยฮันน์ ซาร์โก มันสุดวิสัยที่ล้มโดยไม่สามารถป้องกันอะไรได้เลย

ซาร์โก พลาดล้มในโค้งที่ 2 ของ คาตาลัน จีพี หลังจากที่เสียจังหวะจากความผิดพลาดของ ดานิโล เปตรุชชี ที่เสียอาการอยู่ตรงหน้าเขาแบบกระชั้นชิดในรอบแรก

การล้มดังกล่าว พาให้ ซาร์โก ไถลไปชนเข้ากับ โดวิซิโอโซ ที่อ้อมมาในไลน์นอก หลังจากที่ดาวบิดอิตาเลียนทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 17 ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 10

จากฝันร้ายในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ส่งให้ โดวิซิโอโซ เสียบตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทันที โดยจบสนามนี้เขามีคะแนนตามหลังถึง 24 คะแนน

โดวิซิโอโซ เผยหลังเจอฝันร้ายที่ บาร์เซโลน่า จากการโดน ซาร์โก เกี่ยวล้มแต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่ามันเป็นเพียง “อุบัติเหตุในการแข่งขัน”

“ผมคิดว่า เรซเพซ ของผมในตอนซ้อมถือว่าไม่เลวเลย และคิดว่าใกล้เคียงกับ เป็คโก้ บันยาญ่า ซึ่งในช่วงท้ายเรซเขาก็เร็วมากทีเดียว” โดวิซิโอโซ กล่าวหลังจบเรซอย่างรวดเร็วในวันอาทิตย์

“ดังนั้น ผมเองก็ไม่รู้ว่าเขาค้นแบบสิ่งใดหรือมันอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญคือเราจำเป็นต้องออกสตาร์ทให้ดี และผมก็ทำมันได้ ผมออกตัวจากที่ 17 และขึ้นมาถึงท็อปเท็น”

“เอาละ ผมแฮปปี้เกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น และไม่มีอะไรจะพูดต่อแล้ว” โดวิซิโอโซ อธิบายพร้อมสีหน้าสุดเซ็ง

“มันเป็นอุบัติเหตุในการแข่งขัน ดังนั้นผมจึงไม่อยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับมันอีก ผมผิดหวังมากเพราะเมื่อมีอะไรเกิดขึ้นกับคุณ และคุณเองก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้เลย”

“สำหรับเส้นทางการลุ้นแชมป์ เราผิดหวังเพราะเสียคะแนนไปจำนวนมาก”