โยฮันน์ ซาร์โก [Johann Zarco] นักบิดจอมตีลังกาชาวเฟรนช์จาก อวินเทีย ดูคาติ เผย “เสียใจสุดๆ” ที่เป็นต้นเหตุให้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม พลาดล้มในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จนเสียตำแหน่งจ่าฝูง โมโตจีพี

ซาร์โก พลาดล้มในโค้งที่ 2 ของ คาตาลัน จีพี หลังจากที่เสียจังหวะจากความผิดพลาดของ ดานิโล เปตรุชชี ที่เสียอาการอยู่ตรงหน้าเขาแบบกระชั้นชิดในรอบแรก

การล้มดังกล่าว พาให้ ซาร์โก ไถลไปชนเข้ากับ โดวิซิโอโซ ที่อ้อมมาในไลน์นอก หลังจากที่ดาวบิดอิตาเลียนทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 17 ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 10

จากฝันร้ายในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ส่งให้ โดวิซิโอโซ เสียบตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทันที โดยจบสนามนี้เขามีคะแนนตามหลังถึง 24 คะแนน

“ผมเสียใจจริงๆ สำหรับวันนี้” ซาร์โก กล่าว

“สุดสัปดาห์นี้ดำเนินไปอย่างสวยงาม และผมสามารถที่จะคาดหวังผลงานที่ดีได้เลยในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แต่เรากลับต้องจบเรซเพียงโค้งที่ 2 ซึ่งเป็นโค้งที่ทำให้ผมปวดหัวสุดๆ”

“ผมคิดว่าผมออกตัวได้ดีเลยละ แต่ ดานิโล ก้เบรกได้ดีจริงๆ ในโค้งแรก เขาแซงผมขึ้นไปได้ และเมื่อเขาเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว เขาเสียหลักเล็กน้อยจนเกือบล้ม ซึ่งอุณหภูมิในโค้งซ้าค่อนข้างเย็น และเราต้องระมัดระวังอย่างมาก”

“มันคือปฏิกิริยาตอบสนองของผม ที่มีต่อจังหวะของ ดานิโล ผมแตะเบรกและพลาดล้ม ปัญหาคือเมื่อผมพลาดล้ม ขณะที่ โดวิ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้ เราคือนักบิดดูคาติ 2 คนที่ร่วงลงสู่พื้น”

“และที่สำคัญ หนึ่งในนั้นคือ โดวิ ซึ่งมีลุ้นแชมป์โลกอยู่”

“สิ่งนี้ทำให้ผมเสียใจจริงๆ ผมคิดว่าถ้าผมไม่แตะเบรก ผมคงชนเข้ากับ ดานิโล และมันคงจบลงในแบบเดียวกัน”