สองนักบิดดาวรุ่งจากไทยยามาฮ่าอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบ และทีมเมท “ต๋ง” พีรพงศ์ ​บุญเลิศ จากสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม สร้างผลงานสุดโดดเด่นพลาดโพเดี้ยมอย่างเฉียดฉิว ก่อนนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 5 และ 6 ในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 เรซแรกของสนาม 6 เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ประเทศสเปน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรปรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2020 เรซแรกของสนาม 6 ดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม มอเตอร์แลนด์ อราก้อน ประเทศสเปน ชิงชัยทั้งสิ้น 16 รอบสนาม

ยังไม่ทันเริ่มเกม ยารี มอนเตลลา จ่าฝูงชาวอิตาเลียนก็พลาดล้มในรอบวอร์มอัพ จนไม่สามารถเริ่มต้นเรซได้ และในการออกสตาร์ทเรซก็นับเป็นจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ เขมินท์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 9 ที่รักษาอันดับ 2 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ พีรพงศ์ หมายเลข 26 ทะยานจากกริดที่ 6 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 หลังผ่านรอบแรกของการแข่งขัน

ผ่านไป 3 รอบ เขมินท์ ยังคงมีลุ้นโพเดี้ยมอย่างเต็มตัว ด้วยการรั้งอันดับ 3 ตามหลังเพียง นิกิ ทูลี และ อเลสซานโดร ซัคโคเน ไล่บี้กันในกลุ่มหัวแถว ด้าน พีรพงศ์ ยังคงเกาะในกลุ่มท็อปไฟว์อย่างเหนียวแน่น

ผ่านครึ่งทางการแข่งขัน เขมินท์ เริ่มเจอปัญหากับเรซเพซ ส่งผลให้โดน ซาร์เวียร์ คาร์เดลุส นักบิดซาน มาริโน แซงผ่านขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในช่วง 8 รอบสุดท้าย โดย เขมินท์ และ พีรพงศ์ ต้องขับเคี่ยวกันเองในอันดับ 4 และ 5

5 รอบสุดท้าย เขมินท์ พลาดเองจนร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 6 ส่งผลให้หน้าที่ในการล่าโพเดี้ยมเป็นของ พีรพงศ์ ที่ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 แทน และไล่บี้นักบิดญี่ปุ่นอย่าง ทาอิกะ ฮาดะ และ คาร์เดลุส อย่างหนักเพื่อชิงอันดับ 3

เกมมาเข้มข้นสุดๆ ในช่วง 2 รอบสุดท้าย โดย เขมินท์ แซงผ่าน พีรพงศ์ กลับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้อีกครั้ง ขณะที่การชิงตำแหน่งหัวแถวเข้มข้นสุดๆ กับการบดกันของ ซัคโคเน และ ทูลี จนต้องไปตัดสินกันถึงรอบสุดท้าย

จบการแข่งขัน 16 รอบสนาม เขมินท์ พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 5 หลังเฉือนทีมเมทอย่าง พีรพงศ์ ในอันดับ 6 อย่างเฉียดฉิว ภายใต้เกมระดับ 5 ดาวที่สองนักบิดไทยสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ซัคโคเน ที่เฉือน ทูลี อันดับ 2 เพียง 0.059 วินาทีเท่านั้น 

ทั้งนี้ เขมินท์ และ พีระพงศ์ สองนักบิดไทยยังคงมีการแข่งขันให้ลุ้นโพเดี้ยมอีก 1 เรซ ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 20.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน