ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกโรงส่งข้อความถึง “อาจารย์ใหม่วีอาร์46” อย่าง วาเลนติโน รอสซี่ ว่าพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อเอาชนะ “ว่าทีทีมเมท” ให้ได้ใน โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเป็นการ “ขับเคี่ยวที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม”

แชมป์โลก 9 สมัย เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่กับ ยามาฮ่า เพื่อบิดต่อใน โมโตจีพี 2021 ร่วมกับทีมแซ็ตเทิลไลต์สัญชาติมาเลเซียนอย่าง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอร์ที 

โดย “เดอะด็อกเตอร์” จะต้องร่วมงานกับ “ศิษย์เอก” ในสำนัก VR46 อย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี ในฐานะทีมเมท หลังจากที่เจ้าตัวเซ็นสัญญาใหม่กับทีมออกไปอีก 2 ปี ก่อนหน้านี้

มอร์บิเดลลี คือนักบิดจากอะคาเดมีของ รอสซี่ คนแรกที่คว้าแชมป์โลก โมโตทู เมื่อปี 2017 ก่อนจะถูกโปรโมทขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสในปี 2018 กับ มาร์ค วีดีเอส ในรถแข่ง ฮอนด้า จากนั้นได้โยกมาบิดกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในปี 2019-2020 และสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในปีนี้ ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตได้สำเร็จ

รอสซี่ และ มอร์บิเดลลี สนิทสนมกันอย่างมากนอกแทร็ก ทว่า มอร์บิเดลลี กลับเผยว่า “ผมคิดถึงเพียงการเอายางของผมอยู่นำหน้าเขา” เมื่อจะต้องร่วมงานกันในปีหน้า

“ผมมองไปถึงการต่อสู้กับเขา” มอร์บิเดลลี เผย

“และนี่คือสิ่งที่ผมเฝ้าฝันมาตลอด รวมถึงตอนนี้ด้วย! ผมหมายความว่า เมื่อผมลงแข่งขันบนแทร็กกับ วาเล่ ความรู้สึกมันจะแตกต่างออกไป”

“มันยอดเยี่ยมเสมอ ผมจะทำมันด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า และมันคืออีกสิ่งหนึ่งที่เจ๋งสุดๆ หากทำได้”

“มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเมื่อต้องต่อสู้กับใครบนแทร็ก โดยเฉพาะในโมโตจีพี นั่นคือการยิ้มไปด้วยและขับเคี่ยวกันไปด้วย แต่ผมกลับมองเห็นยตัวเองมีรอยยิ้มเมื่อได้สู้กับคู่แข่งที่ชื่อ วาเล่” มอร์บิเดลลี กล่าว