ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผยไม่ได้ “โฟกัส” กับการเอาชนะว่าที่ทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส ในปี 2020 ก่อนจะร่วมงานในพิตเดียวกันฤดูกาลหน้า

กวาร์ตาราโร ได้รับการยืนยันย้ายไปร่วมงานกับ บีญาเลส ในทีมโรงงานยามาฮ่า เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 ในฐานะทีมเมท ด้วยสัญญา 2 ปี หลังบรรลุข้อตกลงกันเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แม้จะเพิ่งเปิดเป็นรุกกี้พรีเมียร์คลาสในปี 2019 ทว่า กวาร์ตาราโร กลับสร้างผลงานอย่างร้อนแรง ด้วยการเก็บโพเดี้ยมได้ถึง 7 สนาม พร้อมกับคว้าโพลได้ 6 ครั้ง ขณะที่เจ้าตัวไม่สามารถคว้าชัยชนะในปีที่ผ่านมาได้ ส่วน บีญาเลส เก็บแชมป์ได้ 2 สนาม

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร คว้าชัยชนะ 3 ครั้งแล้วใน โมโตจีพี 2020

อย่างไรก็ดี ในปี 2020 กวาร์ตาราโร ปลดล็อกคว้าชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสให้กับตนเองได้สำเร็จ ด้วยการเข้าวิน 2 สนามติดที่ เฆเรซ ​พร้อมมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งที่ บาร์เซโลน่า โดยล่าสุดเขารั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านไป 8 สนาม

“ผมไม่ได้มองถึงเรื่องนั้นจริงๆ ในตอนนี้” กวาร์ตาราโร กล่าวเมื่อถูกถามถึงการเอาชนะ บีญาเลส ว่าที่ทีมเมทในปี 2021  

“ในช่วงต้นฤดูกาล เขา (บีญาเลส) บอกว่าใครที่จบฤดูกาล ด้วยการเป็นนักบิดยามาฮ่า ที่ผลงานดีที่สุด จะสำคัญมากๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วผมก็แค่กำลังมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเอง”

“มันไม่ได้มีเพียง ยามาฮ่า ในแพ็ดด็อค โมโตจีพี เรายังมี ดูคาติ, ซูซูกิ, เคทีเอ็ม และ อพริเลีย คุณจำเป็นจะต้องทำให้เต็มที่ จบเรซให้เหนือทุกๆ คน ผมไม่ได้โฟกัสอยู่กับการเอาชนะ มาเวริค”

“ผมคิดว่า ยามาฮ่า เลือกผมเพราะว่าผมสามารถควบคุมรถแข่งของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขารู้ดีถึงศักยภาพของผมในการต่อสู้เพื่อตำแหน่งสูงสุด”