[MotoGP] “สิ่งที่ บีญาเลส ทำมันโคตรอันตราย” : เมียร์

0
11971

โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เผย “ตกใจ” ​ที่จู่ๆ มาเวริค บีญาเลส นักบิดยามาฮ่าก็โผล่กลับเข้าแทร็กในช่วงกลางทางตรง ขวางหน้าเขาแบบกระทันหันในรอบ FP2 ของ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ชี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะอันตรายสุดๆ

บีญาเลส พลาดหลุดโค้งก่อนพุ่งทะลุ การาจ แวร์ท ซึ่งเป็น 2 โค้งขวาต่อเนื่อง ในรอบ  FP2 ของการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จนหลุดลงไปบ่นบ่อกรวด และเลยไปยังรันออฟแอเรีย

นักบิดยามาฮ่านำรถกลับเข้าแทร็กในช่วงขาออกโค้ง ในจังหวะที่ เมียร์ กำลังออกจากโค้งดังกล่าว เพื่อเข้าสู่ทางตรงพอดี

เมียร์ แสดงท่าทีไม่พอใจกับเหตุการณ์นี้อย่างมาก โดยทั้งคู่โต้ตอบด้วยท่าทางไม่พอใจต่อกันอีกครั้ง หลังจบการซ้อมในช่วงดังกล่าว

นักบิดซูซูกิ กล่าวว่า “ไม่ได้โกรธอะไรมากนัก”​ ต่อ บีญาเลส แต่แค่รู้สึกว่านักบิดทุกคนต้องระมัดระวังเหตุการณ์ที่อาจก่ออันตรายในแทร็กให้มากกว่านี้ ซึ่งจังหวะดังกล่าวคือตอนที่ เมียร์ กำลังจะเร่งออกจากโค้ง แต่ บีญาเลส กลับตัดเข้าสู่แทร็กขวางหน้าเขา

“ผมไม่ได้โมโหอะไรเขานักหรอก ผมแค่แปลกใจที่จู่ๆ ก็เห็นรถแข่งโผล่มาในทางตรงแบบนี้”

“และผมเองก็ไม่ได้เห็นท่าทีการมองซ้ายมองขวา (ระมัดระวัง) จาก มาเวริค เขาน่าจะแค่มองไปที่แทร็กตรงหน้าเท่านั้น” เมียร์ เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

“โชคดีนะที่ผมปิดคันเร่งและยังไม่ได้เปิดคันเร่งออก แต่มันห่างแค่ราว 50 เมตร ดังนั้นมันจังเป็นจังหวะที่อันตรายมาก และมันคือความผิดของเขาเต็มๆ เพราะผมคือคนที่มาเร็วในรอบนั้น ส่วนเขาโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ และนั่นมันอันตรายสุดๆ”

“แต่มันจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนต้องเข้าใจว่า สิ่งนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น ผมไม่ได้ต้องการจะตำหนิ มาเวริค แต่สิ่งที่เขาทำมันไม่ควรเอาเสียเลย เพราะการเข้ามาบนแทร็กในช่วงกลางทางตรง คืออะไรที่อันตรายมากๆ”