ลูก้า มารินี จ่าฝูงโมโตทูชาวอิตาเลียน ไม่ได้รับอาการบาดเจ็บรุนแรงจากการล้มไฮไซด์สุดโหดในรอบ FP2 โดย วีอาร์46 ทีม ยืนยันไม่มีอาการแตกหักหลังสแกนละเอียดที่โรงพยาบาล มีเพียงข้อเท้าบวมและเจ็บปวดหนัก พร้อมฝืนเจ็บลงบิด เฟรนช์ จีพี ในวันเสาร์นี้

มารินี น้องชายแท้ๆ ของตำนานโมโตจีพีอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ ถูกดีดออกจากรถแข่งในโค้ง 4 ลอยขึ้นสูงกว่า 3-4 เมตร ก่อนร่วงลงกระแทกพื้นแทร็กอย่างรุนแรง และไถลไปหลายเมตร ที่ เลอมองส์ กับการซ้อมรอบ FP2

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กรรมการตีธงแดง เพื่อเคลียร์เศษชิ้นส่วนรถแข่งของ มารินี โดยเขาถูกเคลื่อนย้ายไปที่ศูนย์การแพทย์ในสนามทันที ซึ่งจากการสแกนเบื้องต้นยังสรุปไม่ได้ว่าอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายรุนแรงแค่ไหน จึงต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลต่อ

ล่าสุด ทีมแข่ง วีอาร์46 ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่มีการตรวจพบอาการ แตก-หัก ของกระดูกข้อเท้า แต่พบว่ามีการฟกช้ำอย่างรุนแรง ขณะที่ มารินี จะพยายามลงบิดในวันเสาร์ให้ได้ แม้จะต้องฝืนอาการบาดเจ็บก็ตาม

มารินี คือหนึ่งในนักบิด 34 คน จากในคลาส โมโทู และ โมโตทรี ที่พลาดล้มในวันศุกร์ โดยทั้ง 2 คลาสใช้ยางดัลล็อป ขณะที่ในคลาสโมโตจีพี ที่ใช้ยางมิชลิน มีนักบิดพลาดล้มเพียง 4 คนเท่านั้น

ท้ังนี้ มารินี ไม่ถูกจัดอันดับเวลาในการซ้อมรอบ FP2 เพราะทำเวลาอยู่นอก 107% ของนักบิดที่เร็วที่สุด ส่งผลให้เขาต้องพยายามอย่างหนักในการลงซ้อมรอบ FP3 ในวันเสาร์ เพื่อลุ้นติดท็อป 14 สำหรับการทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ให้ได้