เฟอร์รารี่ ยอดทีมยักษ์หลับในศึกฟอร์มูล่าวัน ยืนยัน “อัพเกรด” รถแข่ง SF1000 เพื่อลงแข่ง โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ “ปอร์ติเมา” ขณะทีมตั้งเป้ายกระดับผลงานในรอบควอลิฟายให้ไม่ต่ำกว่าแถวที่ 3 ในช่วง 6 สนามที่เหลือของปีนี้

เฟอร์รารี่ คว้าโพลมาได้ถึง 9 สนาม ในปีที่ผ่านมา น้อยกว่า เมอร์เซเดส เพียง 1 สนามเท่านั้น ทว่าในปี 2020 “ม้าลำพอง” กลับได้เริ่มเกมในอันดับท็อป 6 เพียง 5 ครั้งเท่านั้น และยังไม่เคยทำได้ดีกว่ากริดที่ 4

ทว่าพวกเขาเตรียมที่จะ “อัพเกรด” รถแข่งในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับรถแข่ง SF1000 เพิ่มเติมจากที่ โซชิ และ นูร์เบิร์กริง ซึ่งช่วยให้ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ คว้ากริดที่ 4 สำหรับการแข่งขัน ไอเฟล กรังด์ปรีซ์ มาครอง – ซึ่งเป็นสิ่งที่ เอ็นริโก คาร์ดิเล บอสใหญ่ฝ่ายพัฒนาประสิทธิภาพ ยืนยันแนวทางการพัฒนาของพวกเขาในช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้

“เราได้ติดตั้งชิ้นส่วนใหม่เล็กน้อย ที่ได้รับการโมดิฟายในส่วนของแอโรแพ็คเกจที่ โซชิ และเพิ่มเข้าไปอีกหน่อยที่ นูร์เบิร์กริง” คาร์ดิเล กล่าว

“ใน ปอร์ติเมา เราจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมอีก หลักๆ จะอยู่ที่ดิฟฟิวเซอร์ ซึ่งเสร็จสิ้นตามโปรแกรมที่เราวางไว้ก่อนหน้านี้ 2-3 เดือน”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้รับการยืนยันว่าเราพัฒนามาถูกทางแล้ว จากข้อบ่งชี้ใน 2-3 กรังด์ปรีซ์ล่าสุด ซึ่งเรามีผลงานไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเราหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา”

“เราต้องพิจารณาสิ่งเหล่านั้นมากกว่าเดิมจากปีนี้ โดยเฉพาะการพัฒนาที่จะไปสู่ฤดูกาลต่อๆ ไป และแน่นอนว่าเราหวังจะเห็นการปรับปรุงศักยภาพที่ดีขึ้นของ SF1000”