ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผยว่า “ไม่สามารถอธิบายได้” ว่าทำไมถึง “สูญเสีย” ทุกอย่างด้านฟีลลิ่งในการแข่งขัน โดยเฉพาะกับ “ยาง” กับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามล่าสุดในรายการ เตรูเอล กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร ผิดฟอร์มอย่างหนักในการแข่งขันที่ อราก้อน หลังจากไม่มีแต้มในสนามที่ผ่านมา เขายังคงเจอสถานการณ์ยากลำบากต่อเนื่องในศึก เตรุเอล กรังด์ปรีซ์ โดยทำได้ดีที่สุดเพียงจบเรซในอันดับ 8 และเพิ่มระยะห่างจาก โจอัน เมียร์ จ่าฝูงออกไปเป็น 14 คะแนน

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร เผยว่าเขาไม่มี “กริ๊บ” ในรอบแรก แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผลจากการเลือกใช้บาง มีเดียม/มีเดียม ซึ่งเป็นตัวเลือกยางในแบบเดียวกับทีมเมท ฟรานโก มอร์บิเดลลี ที่คว้าแชมป์ในเรซนี้แบบม้วนเดียวจบ

“ยางที่เราเลือกมันโอเค” กวาร์ตาราโร เผย

“ฟรานโก ชนะเรซนี้และรีดฟอร์มสุดยอดกับยาง มีเดียม/มีเดียมกับรถแข่ง M1 ดังนั้น ตัวเลือกยางจึงถือว่าดีเลยละ”

“ผมไม่แฮปปี้เลยเพราะในตอนเช้าเราเจอบางอย่างในแง่ดี และเรามีความเร็ว แต่ในการแข่งขันผมกลับสูญเสียการควบคุมทุกอย่าง โดยเฉพาะที่ล้อหน้า”

“เมื่อผมตามหลังคนอื่น ผมอยากทำให้ได้แบบในรอบ FP4 แต่เมื่อผมเปิดคันเร่งมันกลับไม่มีการยึดเกาะเลย นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมไม่แฮปปี้ เพราะว่าตอนเช้าในการวอร์มอัพ เราเจอบางอย่างที่ดี แต่เมื่อเข้าสู่เรซเรากลับเจอสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้เลย” 

“มันแปลกมาก ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”