มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานยาวนาน จะยังคงไม่สามารถคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้ในสุดสัปดาห์นี้ กับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเรซแรกที่ บาเลนเซีย จากการยืนยันของ เรปโซล ฮอนด้า ต้นสังกัด

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากสื่อในประเทศสเปน ว่า มาร์ค มาร์เกซ อาจต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เนื่องจากการฟื้นตัวไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ ทว่า ฮอนด้า ทีมแชมป์โลก โมโตจีพี ก็ได้ออกโรงปัดข่าวลือดังกล่าวใน 1 วันให้หลัง โดยชี้ว่าเขาฟื้นตัวตามแผนจากอาการแขนหัก แม้จะช้าแต่ไม่มีอะไรน่ากังวล

มาร์เกซ ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้ง จากอาการบาดเจ็บรุนแรงที่แขนขวา หลังพลาดล้มในสนามแรกของปีที่ เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้จนกระทั่งถึงตอนนี้ แชมป์โลก 8 สมัยก็ยังไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้

ล่าสุดก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นเรซแรกที่ดวลกันที่ เซอร์กิต ริคารโด ตอร์โม, ทางต้นสังกัดอย่าง เรปโซล ฮอนด้า ก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะใช้บริการ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบองทีมลงแข่งขันแทนที่ของ มาร์ค มาร์เกซ เช่นเคย

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันถึงสนามหน้า ซึ่งเป็นเรซที่ 2 ที่แข่งขันกันที่ บาเลนเซีย ว่า มาร์ค มาร์เกซ จะมีโอกาสกลับคืนสู่สนามได้หรือไม่