ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตั้งเป้าอย่างสูงกับการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 12 รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ หวังดึงความได้เปรียบใน บาเลนเซีย กลับมาใช้ในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อรีดฟอร์มเก่งสร้างโอกาสลุ้นแชมป์โลกช่วง 3 สนามสุดท้าย

ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งนับเป็นสนามที่ 12 ของ โมโตจีพี 2020 และเป็นเรซแรกที่จะดวลกันที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย, กวาร์ตาราโร ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมาในสังเวียนแห่งนี้ตั้งความหวังไว้อย่างสูงที่จะกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์โลก เพราะจะดวลกันที่นี่ 2 เรซติดต่อกัน

กวาร์ตาราโร ขึ้นนำบนตารางแชมเปี้ยน จนกะทั่งมาเสียความได้เปรียบหลังฟอร์มถดถอยในการแข่งขันทั้ง 2 เรซที่ อราก้อน ส่งผลให้เข้าเสียตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมให้กับ โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่มีระยะห่างกันอยู่ 14 แต้ม ก่อนเข้าสู่ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปี

“แม้ว่าเราจะมีการแข่งขันที่ยากลำบาก ทั้ง 2 เรซที่ อราก้อน แต่ผมก็ต้องการที่จะใช้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับการแข่งขัน โมโตจีพี ที่นี่ (บาเลนเซีย) ของตัวผมเองบนรถแข่งพรีเมียร์คลาส มาสร้างความได้เปรียบใน 2 เรซที่กำลังจะเกิดขึ้นที่นี่” กวาร์ตาราโร เผย

“แน่นอน… ผมหวังว่าตนเองจะทำมันได้อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ เราก้าวเข้าสู่ช่วง 3 เรซสุดท้ายของฤดูกาลนี้ และผมตามหลังจ่าฝูงอยู่ 14 แต้ม เรารู้ดีว่าเราจะเร็วได้แค่ไหน ดังนั้น ผมคิดว่านี่คือโอกาสที่ดีที่รอเราอยู่ใน บาเลนเซีย และ ปอร์ติเมา”

“ตอนนี้ ผมพุ่งเป้าและพร้อมทุ่มทุกอย่างให้เรซแรกของ 3 เรซสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาเลนเซีย” ผู้ชนะ โมโตจีพี 3 สนามนี้ปีนี้เผย

โจอัน เมียร์ กระดูกชิ้นโตที่ขวางคอ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ในการลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี 2020

กวาร์ตาราโร คว้าโพลในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ และจบการแข่งขันในอันดับ 2 ด้วยการตามหลังเพียง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกมการแข่งขันที่ บาเลนเซีย นับเป็นเรซที่ยอดเยี่ยมของเขา

โดยการคว้าชัยชนะครั้งที่ 4 ถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ กวาร์ตาราโร ตั้งเป้าไว้ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ ทว่ายังคงมีปัจจัยหลายอย่างในการแข่งขันสนามนี้ ซึ่งแต่ละเรซได้สร้างจุดเปลี่ยนอย่างมากให้กับ โมโตจีพี 2020