ยามาฮ่า ส่งสัญญาณที่จะส่งตัว แกร์เร็ต เกอร์ลอฟ นักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวอเมริกันลงบิดแทน “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนที่ยังไม่เผยผลตรวจ โควิด-19 ครั้งที่สอง คาดยังคงเป็นบวก ขณะทีมงานเปลี่ยนเบอร์ของนักบิดตัวแทนบน M1 แล้ว ก่อนลงแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 12 รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

รอสซี่ ต้องพลาดลงแข่งขัน 2 สนามที่ อรากอน ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อจบการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยามาฮ่า เปิดเผยว่า รอสซี่ ยังคงมีผลตรวจเป็นบวก จากการเข้าตรวจในวันอังคาร โดยนักบิดอิตาเลียนจะต้องเข้าตรวจอีกครั้งในวันพุธนี้

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) รอสซี่ ก็ยังไม่ปรากฏตัวในแพ็ดด็อคของ ยามาฮ่า ที่ บาเลนเซีย ขณะที่ ยามาฮ่า ได้เริ่มทำการแปะสติ๊กเกอร์เบอร์ของ เกอร์ลอฟ บนรถแข่งของ รอสซี่ แล้ว แม้จะยังไม่มีการยืนยันผลตรวจของดาวบิดอิตาเลียนก็ตาม

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า รอสซี่ ยังคงไม่ยอมแพ้ในการคัมแบ็กสู่แทร็กสุดสัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวยังคงรอผลตรวจครั้งที่ 2 ในวันนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) คาดว่าหากผลตรวจเป็นลบ เขาจะได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาอาจปรากฏตัวในแพ็ดด็อควันศุกร์นี้เลย

เกอร์ลอฟ เมื่อครั้งลงเชียร์ รอสซี่ ถึงกริดสตาร์ท