“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนวัย 41 ปี ได้รับไฟเขียวให้เดินทางสู่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน หลังผลตรวจ “โควิด-19” กลับมาเป็นลบ แต่ต้องรับการตรวจอีกครั้งตามกฎ เพื่อยืนยันก่อนเข้าสู่แพ็ดด็อก ยูโรเปี้ยน จีพี ในวันศุกร์นี้

รอสซี่ ต้องพลาดลงแข่งขัน 2 สนามที่ อรากอน ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อจบการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยามาฮ่า เปิดเผยว่า รอสซี่ ยังคงมีผลตรวจเป็นบวก จากการเข้าตรวจในวันอังคาร โดยนักบิดอิตาเลียนจะต้องเข้าตรวจอีกครั้งในวันพุธนี้

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) รอสซี่ ก็ยังไม่ปรากฏตัวในแพ็ดด็อคของ ยามาฮ่า ที่ บาเลนเซีย ขณะที่ ยามาฮ่า ได้เริ่มทำการแปะสติ๊กเกอร์เบอร์ของ เกอร์ลอฟ บนรถแข่งของ รอสซี่ แล้ว แม้จะยังไม่มีการยืนยันผลตรวจของดาวบิดอิตาเลียนก็ตาม

มีการคาดการณ์ว่า รอสซี่ ยังคงไม่ยอมแพ้ในการคัมแบ็กสู่แทรน็กสุดสัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวยังคงรอผลตรวจครั้งที่ 2 ในวันนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) คาดว่าหากผลตรวจเป็นลบ เขาจะได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาอาจปรากฏตัวในแพ็ดด็อควันศุกร์นี้เลย

ล่าสุดในช่วงกลางดึกวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผลตรวจครั้งที่ 2 ของ รอสซี่ ยืนยันว่าออกมาเป็น “ลบ” ทำให้เขาได้รับอนุญาตให้เดินทางสูเมืองบาเลนเซียได้ โดยนักบิดอิตาเลียนได้เริ่มออกเดินทางในช่วงเย็นเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ รอสซี่ จะต้องเข้ารับการตรวจแบบ PCR Test อีกครั้งในวันศุกร์นี้ ตามมาตรการของ เอฟไอเอ็ม หากผลตรวจของเขาออกมาเป็น “ลบ” อีกครั้ง แชมป์โลก 9 สมัย ก็จะได้รับอนุญาตให้กลับเข้าสู่การแข่งขัน ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้