“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าอิตาเลียนวัย 41 ปี ยืนยันผลตรวจ “โควิด-19” เป็น “ลบ” พร้อมได้รับไฟเขียวให้คัมแบ็กสู่แทร็กโมโตจีพีในวันเสาร์นี้ ที่ บาเลนเซีย ในรอบ FP3 ของศึก ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์

รอสซี่ ต้องพลาดลงแข่งขัน 2 สนามที่ อรากอน ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อจบการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยามาฮ่า เปิดเผยว่า รอสซี่ ยังคงมีผลตรวจเป็นบวก จากการเข้าตรวจในวันอังคาร โดยนักบิดอิตาเลียนจะต้องเข้าตรวจอีกครั้งในวันพุธนี้

โดยในวันพฤหัสบดี รอสซี่ ได้รับการอนุญาตให้เดินทางสู่สเปน หลังมีผลตรวจครั้งที่ 2 เป็นลบ ซึ่งเขาต้องเข้ารับการตรวจขั้นสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ในวันศุกร์ เพื่อยืนยันว่าจะสามารถลงแข่งขันได้

ล่าสุดในช่วงเช้าวันศุกร์ นักบิดอิตาเลียนเข้ารับการตรวจ PCR Test โดยผลออกมาในช่วงค่ำตามเวลาประเทศไทย ปรากฏว่าออกมาเป็น “ลบ” ซึ่งจะทำให้ รอสซี่ สามารถกลับลงสู่แทร็กได้อีกครั้งในวันเสาร์

ทั้งนี้ ยามาฮ่า ตัดสินใจส่ง แกร์เร็ตต์​ เกอร์ลอฟ นักบิดอเมริกันลงทำหน้าที่แทนในรอบ FP1 และ FP2 ในวันศุกร์

จากผลตรวจ “โควิด-19” ที่กลับมาเป็นลบ จะทำให้ รอสซี่ กลับมาลงซ้อมครั้งแรกกับทีมได้ในรอบ FP3 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงสายของวันเสาร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ของ บาเลนเซีย