เมอร์เซเดส ยอดทีมแชมป์โลกในศึกรถสูตรหนึ่งประกาศอย่างเป็นทางการดึงตัว จอร์จ รัสเซล นักขับดาวรุ่งจากวิลเลียมส์ ทำหน้าที่แทน ลูอิส แฮมิลตัน ที่ติด โควิด-19 ในศึก ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ บาห์เรน

แฮมิลตัน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่เพิ่งคว้าชัยชนะในศึก บาห์เรน กรังดืปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 2 ใน บาห์เรน วึ่งในลูปนอกของแทร็ก โดยใช้ชื่อรายการ “ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์”

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส จับตามองนักขับดาวรุ่งอย่าง จอร์จ รัสเซล มาอย่างยาวนานและมีกระแสหลายครั้งว่าพวกเขาจะดันขึ้นสู่ทีมใหญ่ ทว่ายังไม่ถึงเวลา โดยล่าสุดจากการที่ แฮมิลตัน ไม่สามารถลงแข่งขันในสนามนี้ได้ ทำให้ทีมแชมป์โลกติดต่อเพื่อขอยืมตัว ดาวรุ่งรายนี้มาทำหน้าที่แทน

โดยการประกาศอย่างเป็นทางการครั้งนี้ เป็นหนึ่งในข่าวใหญ่ที่แฟนๆ ฟอร์มูล่าวันทั่วโลกอย่างเห็น เพราะเชื่อว่า รัสเซล จะเป็นหนึ่งในนักขับที่สามารถก้าวขึ้นมาสู่การเป็นแชมป์โลกได้ในอนาคต และการจับคู่กับรถแข่ง เมอร์เซเดส จะยิ่งได้รับการจับตามองอย่างมาก