ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ได้รับข่าวดีหลังผลตรวจโควิด-19 กลับมาเป็น “ลบ” ยืนยันคัมแบ็ก ฟอร์มูล่าวัน สนามสุดท้ายในศึก อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ขณะ จอร์จ รัสเซลล์ ดาวรุ่งผู้ดีกลับสู่ต้นสังกัด วิลเลียมส์ ส่งท้ายฤดูกาล 2020

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 สนามสุดท้าย รายการ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เตรียมดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคมนี้ ที่ ยาส มารีน่า สตรีท เซอร์กิต กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

หลังจากสนามที่ผ่านมา เมอร์เซเดส ต้องเรียกตัวนักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษอย่าง จอร์จ รัสเซลล์ มากจากทีม วิลเลียมส์ เพื่อลงขับแทน ลูอิส แฮมิลตัน ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในการแข่งขัน ซาคีร์ กรังด์ปรีซ์

รัสเซลล์ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นภายใต้รถแข่งเมอร์เซเดส ด้วยการเปิดตัวทำเวลาเร็วที่สุดในการซ้อมรอบ FP1-FP2 ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้ามาครอง และขึ้นนำเรซได้ถึง 2 ครั้ง แต่ก็โดยพรากโอกาสในการคว้าชัยชนะครั้งแรกจากปัญหาเรื่องยาง และทีมพิตที่ทำงานผิดพลาด

ล่าสุด เมอร์เซเดส ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า แฮมิลตัน มีผลตรวจกลับมาเป็น “ลบ” อีกครั้ง และจะสามารถกลับมาแข่งขันในสนามปิดฤดูกาลที่ อาบูดาบี ได้ ขณะที่ รัสเซลล์ จะกลับไปขับให้กับ วิลเลียมส์ ในสนามนี้