มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล ในกรุงมาดริด แล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวจะกลับไปฟื้นฟูร่างกายต่อที่บ้าน และรับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่แขนขวา ซึ่งหักจากการล้มที่ เฆเรซ แถมยังต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำครั้งที่ 2 หลังเกิดอุบัติเหตุที่บ้านจนแผ่นเพลทไทเทเนียมเสียหาย อันเป็นผลมาให้กระดูกต้นแขนขวาหายช้ากว่าปกติ

โดยแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย เข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล รูเบร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Hospital Ruber Internacional) ในกรุงมาดริด เพื่อหาภาวะการเสียหายของกระดูกต้นแขนขวา การผ่าตัดดังกล่าวได้ดำเนินการถอดแผ่นเพลทเก่าออก และจัดวางเข้าไปใหม่ รวมถึงการปลูกถ่ายกระดูกชิ้นสำคัญ เพื่อลดรอยต่อและรอยแตกร้าว ซึ่งเป็นแนวทางในการขจัดปัญหาเดิมให้หมดไป

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานถึงระยะเวลาในการพักฟื้นว่า มาร์เกซ จะกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มรอยในช่วงเวลาไหน แม้จะมีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะต้องพักกว่า 4-6 เดือนก็ตาม

โดยเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลเจ้าของไข้ ได้ออกมายืนยันว่าอาการของ มาร์เกซ ที่กระดูกไม่สมานเข้าที่อยางเรียบร้อย อาจเกิดขึ้นจาก “ภาวะติดเชื้อในกระดูก” และได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะได้รับการรักษาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ล่าสุด ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ฮอนด้า ยืนยันถึงความคืบหน้าในการรักษาตัวของ มาร์เกซ ว่าได้เริ่มต้นรักษาด้วย “ยาปฏิชีวนะ” จากอาการติดเชื้อในกระดูก และแชมป์โลก โฒโตจีพี 6 สมัยได้รับอนุญาติให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน

“วันนี้ เขาได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และจะกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ซึ่งเขาจะต้องรับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาอาการติดเชื้อที่กระดูก” ฮอนด้า เผย