คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ “ทีมกระทิงดุ” เชื่อว่า เซอร์จิโอ เปเรซ จะไม่มีปัญหากับการขยับขึ้นร่วมงานกับทีมใหญ่ ที่ต้องการผลลัพธ์สูงอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง และต้องเผชิญหน้ากับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ชี้ไม่กังวลหากลูกทีมบี้กันเอง เพราะเป้าหมายคือขยับเข้าใกล้ เมอร์เซเดส

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2020 ตามเวลาประเทศไทย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทีมได้เลือกเซ็นสัญญา 1 ปี กับดึงตัว เปเรซ ที่หมดสัญญากับ เรซซิ่ง พอยต์ มาร่วมงานในฐานะทีมเมทของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ในฟอร์มูล่าวัน 2021

โดยต่างก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลายด้าน ถึงเหตุผลของ เรดบูลล์ ในการเลือกเอา เปเรซ มาแทนที่ อเล็กซ์ อัลบอน ขณะที่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ของทีมเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ของเขา (เปเรซ) จะมีมากขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่ล้มเหลวกับ แม็คลาเรน ในปี 2013

“เขาคือนักขับที่มีพิษสงรอบด้าน และผมคิดว่าเขามีความสามารถที่น่าประหลาดใจ ในการพารถแข่งที่เขามีไปสู่ผลลัพธ์ที่ดี” ฮอร์เนอร์ เสริม

“ถ้ามองไปที่โพเดี้ยม และความสำเร็จหลายๆ ครั้งที่เขาทำได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม และจะทำให้เราแสดงให้เห็นอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับ เมอร์เซเดส ในปีหน้า”

ขณะเดียวกัน เรดบูลล์ ยอมรับว่า เปเรซ จะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากลำบากในการต่อสู้กับทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แต่ก็กล่าวว่าทั้งทีมและนักขับต่างก็มีแนวคิดไปในทางเดียวกันกับความคาดหวังในปี 2021

“ทั้งสองคนต่างก็ดูสมน้ำสมเนื้อกันดีนะ”

“และผมก็คิดว่าเขารู้ดีถึงความสามารถของ แม็กซ์” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“ตอนนี้เขา (เปเรซ) เป็นนักแข่งที่ช่ำชอง เขามีประสบการณ์มากมายและผมคิดว่า เปเรซ รู้ดีว่าจะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งใดบ้าง เมื่อต้องดวลกับ แม็กซ์”

นอกจากนี้ ฮอร์เนอร์ ยังกล่าวต่อว่า “เขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีหลัง ดังนั้น ผมไม่คิดว่าเขาจะเกรงกลัวกับความท้าทายที่รออยู่ แต่กลับเชื่อว่าเขาจะดีใจที่ได้รับโอกาสทองนี้ในการพิสูจน์ตัวเอง”

ขณะเดียวกันทีมบอสเรดบูลล์ยังกล่าวถึงโอกาสที่ 2 นักขับอย่าง เวอร์สแท็พเพ่น และ เปเรซ ที่จะต่อสู้กันเองในทีมว่าจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แต่เขาไม่มีความกังวลในเรื่องนี้แต่อย่างใด

“เราต้องการให้นักขับทั้งสองคนขับเคี่ยวกันอย่างสูสี แต่พวกเขาก็ต้องมีความเฉียบคมด้วย”

“นั่นเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนของเรา มันไม่ได้อยู่ที่นักขับทั้งสองคน แต่คือการพยายามเข้าใกล้ เมอร์เซเดส ให้มากที่สุด”

“ผมเห็น เซอร์จิโอ ดวลกับ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก มาหลายฤดูกาลแล้ว และไม่คิดว่าจะจำได้ว่าเกิดปัญหาใดๆ กับการต่อสู้ของพวกเขา”