แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จอมเกรียน ให้สัมภาษณ์ในช่วงพรี-ซีซั่นถึงนักบิดเลือดใหม่กว่า 50% ที่จะก้าวขึ้นมาสู่ ดูคาติ โมโตจีพี ในพรีเมียร์คลาสปีหน้า ชี้ต้นสังกัดต้องมองหา ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร คนใหม่เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับทีม

หลังประกาศรายชื่อนักบิด โมโตจีพี 2021 ปรากฏว่า เกินกว่า 50% ของ ดูคาติ เป็นการเซ็นสัญญาดึงนักบิดเลือดใหม่ เพื่อเข้ามาเสริมทัพในทีมแซ็ตเทิลไลต์ ได้แก่ อิเนีย บาสเตียนินี และ ลูก้า มารินี ใน อวินเทีย รวมถึง ฮอร์เก มาร์ติน ใน พรามัค

ขณะเดียวกันนักบิดวัยรุ่นอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า ได้ก้าวขึ้นเทคโอเวอร์เก้าอี้ทีมโรงงานจาก อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้ ดูคาติ นับเป็นค่ายผู้ผลิตที่มีความน่าสนใจอย่างมากสำหรับ ไลน์อัพในอนาคต ไม่เพียงในทีมโรงงานที่เป็นสองนักขับวัยรุ่น แต่พวกเขายังมีนักบิดในทีมแซ็ตเทิลไลต์ที่มีอายุน้อยมาก ซึ่งมีเพียงคนเดียวที่ข้ามผ่านนิวเจนไปแล้วคือ โยอันน์ ซาร์โก ที่ย้ายขึ้นมาบิดกับ พรามัค

“มันเยี่ยมมาที่ได้เห็นเลือดใหม่กำลังก้าวเข้ามา” มิลเลอร์ กล่าว “มันเป็นเรื่องของเวลา นักบิดหลายๆ คนอยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนาน”

“การได้เห็นพวกเขาค่อยๆ รีไทร์ไปมันน่าเศร้าเสมอ แต่มันก็เป็นการมอบความหวังที่ยิ่งใหญ่ให้กับเด็กรุ่นใหม่ๆ เมื่อเวลาเดินไป ผู้คนก็ต้องหมุนตาม”

“แต่มันก็เจ๋งนะครับ ที่เราจะได้เห็นนักบิดหนุ่มๆ ก้าวขึ้นมา เราจำเป็นจะต้องมีนักบิดอย่าง ฟาบิโอ (กวาร์ตาราโร) คนต่อไปกับ ดูคาติ และก้าวขึ้นมาทำให้เราทุกคนดูอ่อนด๋อยไปเลย”