ผ่าน 3 สเตจศึกแรลลี่ หฤโหด สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล จาก เอ็กซ์-เหรด มินิ เจซีดับเบิ้ลยู ทีม ยังคงเป็นผู้นำ ถือเวลาเหนือกว่า นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 5 นาที ขณะที่ สกายเลอร์ ฮาวส์ นักบิดอเมริกัน สังกัดบาส ดาการ์ เคทีเอ็ม เรซซิ่ง ทีม ไต่ขึ้นรั้งจ่าฝูงประเภทรถจักรยานยนต์

เข้าสู่การชิงชัยในสเตจที่ 3 ศึกดาการ์ แรลลี่ 2021 ดวลความเร็วในวันอังคารที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางแข่งขันภายในเมืองวาดิ อัด-ดาวาซีร์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 629 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงทดสอบพิเศษ 403 กิโลเมตร และเป็นการเดินทาง 226 กิโลเมตร

สกายเลอร์ ฮาวส์ นักบิดอเมริกัน สังกัดบาส ดาการ์ เคทีเอ็ม เรซซิ่ง ทีม

เกมในประเภทรถยนต์ยังคงเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ สิงห์ทะเลทรายกาตาร์ สังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ที่คว้าแชมป์เป็นสเตจที่ 2 ติดต่อกัน ไต่ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ทำเวลาตามหลัง สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ดาวขับเฟรนช์แมน จาก เอ็กซ์-เหรด มินิ เจซีดับเบิ้ลยู ทีม ที่ครองตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อยู่ 05 นาที 09 วินาที

ส่วนตำแหน่งผู้นำในประเภทรถจักรยานยนต์เปลี่ยนมืออีกครั้ง หลัง โฆอัน บาร์เรด้า บอร์ต ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบสเตจในอันดับ 30 ส่งผลให้ สกายเลอร์ ฮาวส์ นักบิดอเมริกัน สังกัดบาส ดาการ์ เคทีเอ็ม เรซซิ่ง ทีม ที่ซิ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 4 ไต่ขึ้นมาเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 12 ชั่วโมง 04 นาที 48 วินาที เหนือกว่า เควิน เบนาบีเดส ที่รั้งอันดับ 2 เพียง 33 วินาที

รวมถึงการชิงชัยในประเภทรถควอด เป็นทางด้าน จิโอวานนี่ เอ็นริโก้ นักขับชิเลียน สังกัดเอ็นริโก้ เรซซิ่ง ทีม ที่ขยับขึ้นรั้งหัวขบวนหลังซิ่งจบสเตจในอันดับที่ 2 ด้วยเวลารวม 14 ชั่วโมง 36 นาที 46 วินาที เบียด อเล็กซานเดร ชิรูด์ จาก ทีม ชิรูด์ ที่ซิ่งจบสเตจในอันดับ 4 ลงไปรั้งรองจ่าฝูง ทำเวลาตามหลังผู้นำ 04 นาที 06 วินาที

ด้านนักขับรัสเซียนอย่าง ดิมิทรี ซอทนิคอฟ, รัสลาน อัคห์มาดีฟ และ อิลกิซ อัคห์เมตเซียนอฟ จาก คามาซ-มาสเตอร์ ยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในประเภทรถบรรทุก รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังซิ่งจบสเตจที่ 3 ด้วยเวลารวม 11 ชั่วโมง 47 นาที 11 วินาที ขณะที่ ทัพนักขับเบลารุส ที่ไล่บดห่างๆในอันดับ 2 ลดช่องว่างระหว่างผู้นำเหลือ 16 นาที 56 วินาที

ทัพนักแข่งรัสเซียน ยังคงแข็งแกร่งในรถแข่งคามาซ

ขณะที่ คริสเตียน่า กูเตียเรซ เอเรโร่ ควงคู่ ฟรองชัวร์ คาซาเลต์ ที่ยังคงเป็นผู้นำในประเภทไลท์เวท เวฮิเคิล รวมถึง มาร์ค ดูตอง ที่แท็กทีม เอมิเลียน เอเตียง ครองตำแหน่งหัวขบวนในประเภทคลาสสิคไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับผู้นำในประเภทเอสเอสวี ยังคงเป็นดูโอ้นักขับชิเลียน อย่าง ฟรานซิสโก้ โลเปซ คอนทาร์โด และ ฮวน ปาโบล ลาตราช บีเนเกร

มาร์ค ดูตอง และ เอมิเลียน เอเตียง หัวขบวนรถคลาสสิค