อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับไทยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันในศึก DTM สุดยอดเรซใน “เยอรมนี” ด้วยรถแข่ง Ferreri 488 GT3s เป็นบางเรซในฤดูกาล 2021

เรดบูลล์ ประกาศอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2021 ว่า จะส่ง อัลบอน ลงแข่งขันในศึก ดีทีเอ็ม เป็นบางเรซหากเขาว่างเว้นจากตารางงาน ในการทำหน้าที่นักขับทดสอบ และนักขับสำรองของทีม หลังจากที่ถูกชิงตำแหน่งใน ฟอร์มูล่า วัน โดย เซอร์จิโอ เปเรซ

โดย นักขับไทยจะร่วมงานกับดาวรุ่งจาก เรดบูลล์ จูเนียร์ อย่าง เลียม ลอว์สัน ซึ่งจะลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลใน ดีทีเอ็ม 2021 ซึ่งคาดว่านักขับรายนี้จะถูกผลักดันให้ลงแข่งขันในศึก ฟอร์มูล่าทู กับ “ไฮเทค จีพี” ด้วย

แม้ว่า ดีทีเอ็ม จะยังไม่ระบุว่า อัลบอน และ ลอว์สัน จะใช้รถแข่งรุ่นไหนลงชิงชัย แต่ก็เป็นที่เข้าใจว่าทั้งคู้จะได้ใช้รถแข่ง เฟอร์รารี่ 488 จีที3เอส (Ferrari 488 GT3s) ลงดวลความเร็วในฤดูกาลนี้ ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มตัวจาก เรดบูลล์

ขณะที่ ฮอนด้า ที่ถูดคาดการณ์ว่าจะใช้เป็นรถแข่งของ อัลบอน และ ลอว์สัน แต่ก็เชื่อว่าผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นจะไม่ส่งรถเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ เนื่องจากไม่สนใจทำการตลาดในรายการ ดีทีเอ็ม มากนัก

อย่างไรก็ดี แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าจะได้เห็น เฟอร์รารี 2 คันลงแข่งขันใน ดีทีเอ็ม ภายใต้สังกัด เรดบูลล์ แต่เชื่อว่า เอเอฟ คอร์เซ่ จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของพวกเขา

ส่วน อัลบอน ที่ได้รับการยืนยันว่าจะลงแข่งขันบางรายการ หากว่างเว้นจากภารกิจการทดสอบรถแข่งฟอร์มูล่าวันสำหรับฤดูกาล 2022 และการเป็นนักขับสำรองของทีมนั้น จะถูกแทนที่ด้วย นิค คาซิดี้ ในบางเรซที่นักขับไทยไม่สามารถเข้าร่วมดวลความเร็วใน ดีทีเอ็ม ได้