จัสติน บาร์เซีย นักบิดอเมริกันจากทีมโรงงาน Gas Gas เปิดตัวสุดหรูผงาดคว้าชัยชนะในศึก AMA Supercross สนามแรก ที่ ฮุสตัน หลังออกนำม้วนเดียวจบ หนีการไล่ล่าอย่างหนักของ เคน ร็อคเซน ได้อย่างสุดมันส์ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึก เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส 2021 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการในโซนตะวันออก (East) ในรายการ ฮุสตัน วัน ดวลความมันเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย ที่ เอ็นอาร์จี สเตเดียม ในเมืองฮุสตัน, มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

เกมในเมนเรซดวลกันทั้งสิ้น 25 นาที บวก 1 สนาม โดยดาวดังทุกคนยังพร้อมหน้าลงล่าแชมป์ประจำฤดูกาลนนี้ นำโดย อีไล โทแม็ค, จัสติน บาร์เซีย, เคน ร็อคเซน และ มาร์วิน มัสกิน ซึ่งในเรซเปิดสนามถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

ออกสตาร์ทเรซด้วยการทะยานคว้าโฮลช็อตของ มัสกิน ภายใต้สังกัด เรดบูลล์ เคทีเอ็ม ทว่าหลังผ่านโค้งแรกกลับกลายเป็น บาร์เชีย ที่ลงบิดภายใต้สังกัด แกสแกส แฟ็คตอรี เรซซิ่ง (GAS Gas) ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ตามด้วย จัสติน เบรย์ตัน ในอันดับ 2

อย่างไรก็ดีหลังผ่าน 6 นาทีแรก ร็อคเซ่น นัดบิดเช็กที่คัมแบ้กสู่ทีมโรงงาน ฮอนด้า อีกครั้ง ก็ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 พร้อมกับไล่ล่าตำแหน่งผู้นำกับ บาร์เชีย อย่างสุดมันส์

เกมมาเข้มข้นสุดๆ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย โดย ร็อคเซน ไล่บด บาร์เซีย เข้ามาเหลือไม่ถึง  1 วินาที ทว่าท้ายที่สุดกลายเป็น บาร์เซีย ในรถแข่ง Gas Gas ที่หนีเอาตัวรอด บิดนำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะสนามแรกของปีนี้ไปครอง ตามด้วย ร็อคเซน อันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มัสกิน

ผลการแข่งขัน AMA Supercross 2021 สนามแรก รุ่น 450SX