จีจี้ ดัลลิลญ่า ยอดทีมบอสของ ดูคาติ โมโตจีพี ออกโรงตอบโต้การวิจารณ์อย่างหนักของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ อดีตลูกทีมว่า “เสียใจที่นักบิดอิตาเลียนวิจารณ์หนักแบบนี้”

ดัลลิลญ่า ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ เลือกที่จะไม่เติมเชื้อเพลิงด้วยการราดน้ำมันลงบนกองไฟ เมื่อถูกถามถึงการที่อดีตลูกทีมมือหนึ่งอย่าง โดวิซิโอโซ วิจารณ์อย่างรุนแรง หลังจากที่เขาต้องแยกทางจากทีม

โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ชาวอิตาเลียน เปิดเบื้องหลังสุดอึดอัดกับ “ดูคาติ ทีม” อดีตต้นสังกัดถึงความสัมพันธ์อันร้าวฉานกับ จีจี้ ดัลลิลญ่า อดีตบอส ชี้ “โมโห” สุดขีดหลังต้องลาทีมเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา

เป็นที่คาดกันว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ดูคาติ และ โดวิซิโอโซ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่อง “ค่าเหนื่อย” สำหรับสัญญาฉบับใหม่ได้ ทว่านักบิดอิตาเลียนที่ชนะในการแข่งขัน 15 กรังด์ปรีซ์ กล่าวว่า “นั่นคือเรื่องโกหก และไม่เคยมีการเจรจานี้เกิดขึ้น”

โดวิซิโอโซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน Gazzetta dello Sport โดยเปิดใจว่า “การแยกทางกับ ดูคาติ ของเขา” นำไปสู่ความสัมพันธ์อันร้าวฉานของตัวเขาเอง และ จีจี้ ดัลลิญญ่า ที่เริ่มคุกรุ่นมาตั้งแต่ปี 2017

“อะไรเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ของผมกับ จีจี้ น่ะเหรอ? มันเป็นศูนย์น่ะสิ” โดวิซิโอโซ ยอมรับ

อย่างไรก็ดี ดัลลิลญ่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน SkySports.it ว่า “เราได้ดูการสัมภาษณ์ของ โดวิซิโอโซ แล้ว เขาคือนักบิดที่อยู่กับทีมเรามาอย่างยาวนาน ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ดูคาติ แต่ผมคิดว่าการพูดคุยแบบนี้ไม่ควรไปปรากฏบนหน้าสื่อ”

“เราทั้งคู่ต่างก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสู่ทีม แน่นอนว่าเรื่องราวของ ดูคาติ กับ เขามันจบลงในแบบของมืออาชีพ ผมเสียใจนะ ที่นักบิดออกมาวิจารณ์เราหนักเช่นนี้ ผมเองก็ต้องร่วมงานกับหลายฝ่าย เพื่อตัดสินใจในหลายๆ เรื่อง” จีจี้ กล่าว

“อันเดรีย คือส่วนสำคัญในงานของเรา แต่เรื่องราวมันถูกกำหนดให้จบลง”

เมื่อถามว่าได้มีการยื่นข้อเสนอจาก ดูคาติ ในการต่อสัญญากับ โดวิซิโอโซ หรือไม่?

ดัลลิลญ่า กล่าวว่า “ก็อย่างที่ โดวิซิโอโซ บอกไป เราไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ เราเพียงพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง และรอให้ผ่าน 2-3 สนามแรก แต่ โดวิซิโอโซ ก็ประกาศในเดือนสิงหาคมว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับทีม”

“เราไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเลยนะ” ดัลลิลญ่า ทิ้งท้าย