คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับสแปนิชคนใหม่ของ เฟอร์รารี่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกกับทีมให้ได้ พร้อมออกโรงแสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าต้นสังกัดใหม่อย่าง “ทีมม้าลำพอง” จะสามารถคัมแบ็กสู่เส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในศึกฟอร์มูล่าวัน

เฟอร์รารี่ มุ่งมั่นอย่างมากที่จะกอบกู้สถานการณ์ย่ำแย่จากปี 2020 ซึ่งนับเป็นฤดูกาลที่พวกเขาตกต่ำที่สุด นับตั้งแต่ปี 1980 โดยสามารถทำได้เพียงคว้าอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทผู้สร้าง และไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยแม้แต่สนามเดียว

ซายน์ซ ตอบรับข้อเสนอและเซ็นสัญญาย้ายจาก แม็คลาเรน เพื่อร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ ในปี 2021 โดยล่าสุดเขาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเพิ่งลงทดสอบครั้งแรกร่วมกับทีมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเทสต์รถแข่งเฟอร์รารี่ ปี 2018 เมื่อวันพุธ และพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นจำนวนมากกว่า 150 รอบ ที่ ฟิออราโน

แม้ เฟอร์รารี่ จะประสบปัญหาอย่างหนักในปีที่ผ่านมา ทว่านักขับสแปนิชก็เชื่อมั่นว่า ทีมของพวกเขาจะมีสิ่งที่ทำให้สามารถพลิกสถานการณ์ได้ และกลับสู่การขับเคี่ยวในกลุ่มหน้าได้อีกครั้ง

“ทุกทีมจะต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนๆ กัน ซึ่งนั่นคือส่วนหนึ่งของฟอร์มูล่าวัน” ซายน์ซ เผย

“สิ่งสำคัญจริงๆ คือความสามารถในการพาตัวเองกลับสู่เส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่า ทีมที่คว้าชัยชนะในอดีต มักจะมีสามารถในการกู้สถานการณ์ได้ดี”

“เฟอร์รารี่ คือหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ ฟอร์มูล่าวัน ซึ่งเหตุผลก็อยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว”

“หากจะมีทีมไหนที่จะสามารถคัมแบ็กสู่ความยิ่งใหญ่บนกริด ฟอร์มูล่าวัน ได้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือ เฟอร์รารี่”

“ผมมีความมั่นใจอย่างมากในโปรเจ็กต์นี้ แม้ว่ากระบวนการนี้มันอาจต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่ผมมั่นใจมากว่าทีมจะสามารถกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะได้”

“สิ่งที่คุณมั่นใจได้เลยในตอนนี้คือ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยลดขั้นตอนนั้นให้สั้นลง เท่าที่จะทำได้”

โดย ซายน์ซ ย้ำว่าเป้าหมายหลักของเขาคือ การคว้าแชมป์โลกให้ได้ในช่วงเวลาที่อยู่กับ เฟอร์รารี่

“ตั้งแต่วันแรกๆ ที่ผมเริ่มต้นแข่งขันอย่างเต็มตัว เป้าหมายหลักในอาชีพของผมคือ การคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ และคว้าแชมป์โลกให้ได้”

“หลังจากบรรลุเป้าหมายแรกแล้ว ความตั้งใจและความมุ่งมั่นทั้งหมดของผมก็ทุ่มเทให้กับเป้าหมายที่ 2 ซึ่งไม่มีทีมไหนที่จะดีไปกว่า เฟอร์รารี่ ในการที่จะพาผมไปสู่เป้าหมายได้อีกแล้ว”