อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลก 3 สมัย ออกโรงยอมรับว่าเขา “เปิดกว้าง” สำหรับโอกาสในการคัมแบ็ก โมโตจีพี เสมอ “แต่ต้องเป็นโปรเจ็กต์บางประเภทเท่านั้น” และ “ไม่ใช่ว่าจะรับทุกข้อเสนอ”

โดวิซิโอโซ ซึ่งคว้าชัยชนะมาแล้วทั้งสิ้น 15 กรังด์ปรีซ์ ยังอยู่ในสถานะว่างงานในฤดูกาล 2021 หลังจากที่เขาไม่ต่อสัญญากับ ดูคาติ เมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นักบิดอิตาเลียนยังปัดข้อเสนอของ อพริเลีย ที่ทาบทามให้เป็นนักบิดทดสอบในฤดูกาล 2021 ด้วย

“ผมเปิดกว้างเสมอ แต่ในตอนนี้ก็ไม่ได้จะตอบรับทุกข้อเสนอ” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ผมสนใจเฉพาะโปรเจ็กต์บางอย่างเท่านั้น”

“ดังนั้น หากมีโอกาสที่จะคัมแบ็กลงแข่ง โมโตจีพี ในปี 2021 หรือ 2022 ผมจะเป็นคนแรกที่แฮปปี้สุดๆ แต่หากไม่เป็นเช่นนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

ทั้งนี้ หากมองตามสถานการณ์ในตอนนี้ ดูเหมือนว่า โปรเจ็กต์เดียวที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับ โดวิซิโอโซ คือการลงบิดเป็นตัวแทนของ มาร์ค มาร์เกซ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ หาก เรปโซล ฮอนด้า ต้องการตัวเขา

อย่างไรก็ดี นักบิดทดสอบของทีมอย่าง สเตฟาน แบรเดิล ก็ยังคงถูกวางเป็นตัวเลือกแรกของ HRC ในการเสียแทนหน้าที่ของ มาร์เกซ

ซิโมเน บัตติสเตลล่า ผู้จัดการส่วนตัวของ โดวิซิโอโซ ก็ออกมาเปิดเผยว่า “นักบิดภายใต้การดูแลของเขา พร้อมมากหากได้รับการติดต่อจาก ฮอนด้า ในการลงบิดทดสอบที่ กาตาร์ เพื่อที่จะได้รับการประเมินความเป็นไปได้ในการลงบิดช่วงต้นฤดูกาลของ โมโตจีพี 2021”

“มันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเขาจะเสนอให้ผม” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ซึ่งมันจะต้องเป็นโครงการที่ทั้งสองฝ่ายอยากลองทำร่วมกัน”

“หากมีแนวคิดเช่นนี้ ซึ่งอาจจะเป็นในปี 2022 ผมเองจะเป็นคนแรกที่มีความสุขมากๆ”

“ผมเคยสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นหากความต้องการและความตั้งใจของเราทั้งคู่ตรงกัน เราก็สามารถพูดคุยกันได้”

“อย่างที่ผมบอก ผมไม่ได้พยายามที่จะกลับมาแข่งใน โมโตจีพี ให้ได้เท่านั้น แต่ผมเองก็พร้อมรับข้อเสนออื่นๆ ที่สามารถทำงานในรูปแบบอื่นได้เช่นกัน” โดวิซิโอโซ กล่าวเสริมถึงหนึ่งในข้อเสนอในลักษณะเดียวกันของ อพริเลีย