ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์เปอเรชั่น สุดยอดทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี ประกาศต่อสัญญากับ ดอร์น่าสปอร์ต 5 ปี เพื่อล่าความสำเร็จ และสานต่อความยิ่งใหญ่ใน โมโตจีพี ไปจนถึงฤดูกาล 2026

ฮอนด้า เข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มาโดยไม่มีปีไหนที่ว่างเว้นเลย นับตั้งแต่คัมแบ็กสู่ พรีเมียร์คลาส ในปี 1980 โดยพวกเขาคว้าแชมป์โลกไปครองถึง 20 สมัย และปีล่าสุดที่ทำได้คือปี 2019 จากผลงานของ มาร์ค มาร์เกซ ที่คว้าแชมป์โลกให้ทีมมากถึง 6 สมัย

กาต่อสัญญาของ ฮอนด้า กับ โมโตจีพี ออกไป 5 ปี นับเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าประหลาดใจเล็กน้อย โดยพวกเขาเป็นค่ายผู้ผลิตค่ายที่ 3 ที่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดแล้ว ว่าจะลุยต่อใน โมโตจีพี เช่นเดียวกับ ดูคาติ และ เคทีเอ็ม ที่ต่อสัญญาออกไปเช่นกัน

“ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะแสดงความนับถือและขอบคุณ คาร์เมโล เอซเปเลต้า รวมถึงทุกคนใน ดอร์น่า สปอร์ต สำหรับการทำงานอย่างหนัก ในการจัดการแข่งขันช่วงที่ โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก” โนริอากิ อาเบะ เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า กล่าว

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้ต่อสัญญากับ การแข่งขัน โมโตจีพี ออกไปอีก 5 ปี ตั้งแต่ปี 2022-2026”

“ฮอนด้า เข้าสู่การแข่งขัน เอฟไอเอ็ม กรังด์ปรีซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ปี 2959 และคว้าชัยชนะได้มากถึง 800 ครั้งในปีที่ผ่านมา ซึ่ง ฮอนด้า เชื่อเสมอว่า โมโตจีพี มีความสำคัญอย่างมากต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก”