ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มู่าวัน 7 สมัย จรดปากกาต่อสัญญากับ เมอร์เซเดส ต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ เพื่อล่าแชมป์ฟอร์มูล่าวันในปีนี้ หลังหลายฝ่ายวิเคราะห์อนาคตของเขาอย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฮมิลตัน และ เมอร์เซเดส ใช้เวลาหลายเดือนนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ในการเจรจาต่อสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย และดูเหมือนทุกอย่างจะล่าช้าจากการระบาดของ โควิด-19

อย่างไรก็ดี ล่าสุดในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เมอร์เซเดส และ แฮมิลตัน ก็ได้ข้อสรุปสัญญาที่ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถยอมรับได้ และก้าวไปข้างหน้าเพื่อล่าความสำเร็จร่วมกันในฟอร์มูล่าวัน

แฮมิลตัน เปิดเผยว่า “ผมตื่นเต้นมากที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 9 กับ เมอร์เซเดส ร่วมกับทีมเมทของผม ทีมของเราประสบความสำเร็จอย่างมาก และสร้างสิ่งมหัศจรรย์ร่วมกัน แน่นอนว่าเรามองไปถึงการสร้างความสำเร็จร่วมกันในอนาคต ขณะเดียวกันก็มองถึงการปรับปรุง และพัฒนาทั้งในและนอกแทร็ก”

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญญาของ แฮมิลตัน และ เมอร์เซเดส แต่อย่างใด โดยเชื่อว่าทั้งคู่จะบรรลุข้อตกลงแบบ 1 ปี พร้อมอ็อพชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี หากผลงานยังลงตัว แม้ว่าก่อนหน้านี้ แชมป์โลก 7 สมัย จะเรียกร้องสัญญาอายุ 3 ปี ก็ตาม

แฮมิลตัน ซึ่งปัจจุบันอายุ 36 ปี ย้ายมาร่วมงานกับ เมอร์เซเดส ในปี 2013 และคว้าแชมป์โลกร่วมกันได้ถึง 6 สมัย นับตั้งแต่ปี 2014 โดยมีเพียงปีเดียวที่เขาเสียแชมป์โลกนั่นคือฤดูกาล 2016 ที่พ่ายแพ้ให้อดีตทีมเมทอย่าง นิโก รอสเบิร์ก

สำหรับ แฮมิลตัน จะยังคงร่วมงานกับทีมเมทชาวฟินน์อย่าง มัลเตรี บ็อตตาส ที่ขยายสัญากับทีมออกไปอีก 1 ปี โดยนับเป็นปีที่ 5 ของเขากับ เมอร์เซเดส ขณะที่ แฮมิลตัน จะออกสตาร์ทฤดูกาลที่ 9 กับต้นสังกัดในปี 2021 ด้วยภารกิจการล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8

SCARPERIA, ITALY – SEPTEMBER 13: Race winner Lewis Hamilton of Great Britain and Mercedes GP, second placed Valtteri Bottas of Finland and Mercedes GP and third placed Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing celebrate on the podium during the F1 Grand Prix of Tuscany at Mugello Circuit on September 13, 2020 in Scarperia, Italy. (Photo by Miguel Medina – Pool/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202009130309 // Usage for editorial use only //