ดูคาติ นับเป็นทีมแรกของบรรดาทีมโรงงาน ที่เปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการในศึก โมโตจีพี 2021 ด้วยไลน์อัพใหม่ทั้งหมดอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า พร้อมเปลี่ยนชื่อทีมหลักเป็น ดูคาติ เลโนโว ทีม (Ducati Lenavo Team) และรถแข่งใหม่อย่าง เดสโมเซดิซี จีพี เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด วันนี้ Motorsportlives.com นำภาพทุกซอกทุกมุมรถแข่งคันนี้มาให้ชมกัน…

ดูคาติ เปิดตัวทีมโรงงานอย่างเป็นทางการ เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 ด้วยไลน์อัพใหม่ทั้งหมดอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า คู่หูวัยรุ่น ทีมตั้งเป้าล่าแชมป์โลกให้ได้

เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ดูคาติ ทีม นับเป็นทีมโรงงานค่ายแรกที่เปิดตัวไลน์อัพชุดใหญ่ พร้อมด้วยรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี คันใหม่ เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021

โดยในปีนี้ ดูคาติ ใช้นักบิดใหม่ทั้ง 2 คน ได้แก่ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสเตรเลียนวัย 26 ปี และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียน วัย 24 ปี ซึ่งทั้งคู่สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมากับสังกัด พรามัค ดูคาติ

เปาโล ซิอาบัตติ หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ ดูคาติ ทีม โมโตจีพี เผยว่า “พวกเราเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ ทั้ง มิลเลอร์ และ บันยาญ่า แสดงให้เห็นว่าถึงเวลาของพวกเขาแล้ว ที่จะพาดูคาติก้าวสู่ยุคใหม่ โดยเป้าหมายของเราคือการพาทีมกลับมาคว้าแชมป์โลกให้ได้”

“ผมเชื่อว่า มิลเลอร์ คือนักบิดที่แข็งแกร่ง เขามีประสบการณ์มากมายใน พรีเมียร์คลาส และตอนนี้เขาจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกของ โมโตจีพี 2021”

“ส่วน บันยาญ่า แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม เขาปรับตัวได้ดีกับรถแข่งดูคาติ โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา”

นอกจากทีมโรงงานแล้ว ดูคาติ ยังส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันอีก 4 คัน ได้แก่ พรามัค เรซซิ่ง ที่บิดโดย โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช และ ฮอร์เก มาร์ติน รุกกี้ชาวสแปนิช รวมถึง อวินเทีย เรซซิ่ง ที่บิดโดย 2 รุกกี้ชาวอิตาเลียนอย่าง ลูก้า มารินี และ เอเนีย บาสเตียนินี