แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซีจอมเกรียน เผยเป้าหมายหลักคือการ “ล่าแชมป์โลก” โมโตจีพี 2021 หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีมโรงงานดูคาติ ด้วยรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี21 ชี้ขอทำให้ดีที่สุดในแบบของตัวเอง

มิลเลอร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีมโรงงาน ดูคาติ เมื่อวานนี้ ร่วมกับทีมเมทคนเดิมอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญ่า โดยทั้งคู่จะออกสตาร์ทงานอย่างเป็นทางการกับทีมในการทดสอบที่ กาตาร์

หลังจากโลดแล่นใน โมโตจีพี 6 ปี ด้วยการเป็นนักบิดในทีมแซ็ตเทิลไลต์ของทั้ง ฮอนด้า และ ดูคาติ, มิลเลอร์ ที่พิสูจน์ความสามารถของตนเองด้วยผลงานในสนามที่โดดเด่น ก็ได้รับโอกาสให้ก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานของ ดูคาติ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่เขารอคอยมานอน

“เราเข้าใกล้ชัยชนะหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมคิดว่าเป้าหมายหลักของเราคือการพยายามชนะให้ได้ในบางเรซ เก็บโพเดี้ยมให้มากขึ้น และมาดูกันว่ามันจะจบยังไง” มิลเลอร์ กล่าว

มิลเลอร์ เก็บโพเดี้ยมไปถึง 4 ครั้งในปีที่ผ่านมา แต่กลับทำได้ดีที่สุดเพียงรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เมื่อจบฤดูกาล 2020 เพราะไม่จบการแข่งขันถึง 4 ครั้ง และมีเพียงครั้งเดียวที่เกิดจากความผิดพลาดของเขาเอง นอกจากนี้เกิดขึ้นจากความขัดข้องของรถแข่ง

“แน่นอน ผมต้องการที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก ผมไม่ต้องการทำอะไรบ้าๆ อีกแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรงที่สุดในสนามแรก รวมถึงตลอดทั้งปีด้วย”

เมื่อถามถึงความกดดันที่มากขึ้นเรื่อยๆ กับการย้ายมาร่วมงานในทีมโรงงาน ดูคาติ เมื่อเปรียบเทียบกับ เคซีย์ สโตเนอร์ และ ทรอย เบย์ลิสส ซึ่งเป็นตำนานนักบิดออสเตรเลียนเหมือนกัน มิลเลอร์ ตอบว่า :

“ผมเติบโดตมาโดยมี เคซีย์ และ ทรอย เป็นแบบอย่าง พวกเขาต่างก็เป็นแชมเปี้ยนิพที่ยอดเยี่ยม ผมเพียงต้องทำให้ดีที่สุดในแบบที่ แจ็ค มิลเลอร์ ทำได้” เขาตอบ

ทั้งนี้ มิลเลอร์ จะร่วมงานกับ ฟรานเชสโก บันยาญ่า ทีมเมทชาวอิตาเลียน ที่เคียงกันมาตั้งแต่ พรามัค เรซซิ่ง ในปี 2019-2020

มิลเลอร์ และ บันยาญ่า คู่หูใหม่ของ ดูคาติ ใน โมโตจีพี