แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่แตกต่างกับ มาร์ค มาร์เกซ เผยอาการติดเชื้อจากแผลผ่าตัดที่ต้นขา ทำให้จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดอีก 2 ครั้ง และต้องขยายเวลาในการกักตัวเมื่อกลับไปที่ ออสเตรเลีย ก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่กับทีมโรงงานดูคาติในปี 2021

มิลเลอร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีมโรงงาน ดูคาติ เมื่อวานนี้ เผยว่าเขาต้องใช้เวลา 19 วันในการกักตัวเมื่อเดินทางกลับไปที่ ออสเตรเลีย และ 28 วันที่บ้าน รวมถึงจำเป็นต้องเข้ารับผ่าตัดอีก 2 ครั้ง เพื่อเอาแผ่นเหล็กออกจากขาของเขา ซึ่งได้รับบาดเจ็บในช่วงปลายปีที่ผ่านมา 

มิลเลอร์ กล่าวขอบคุณทีมแพทย์สำหรับ “การดูแล” ในการผ่าตัดเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่เขาจะบินกลับบ้านที่ ออสเตรเลียในช่วงฤดูหนาว พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกเบาขึ้น” เมื่อถอดหมุดต่างๆ ออกจากกระดูกของเขา แต่ขั้นตอนการฟื้นตัวก็ต้องแปรผันไปตามช่วงเวลาใน “การกักตัว”

“ตอนนี้ขาของผมดีขึ้นแล้ว อย่างที่คุณทราบ เราต้องกักตัวเมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน ซึ่งผมต้องใช้เวลาถึง 19 วัน เพราะในวันที่ 9 ผมติดเชื้อที่ขาของผม” มิลเลอร์ กล่าวผ่านพรีเซนเตชั่นออนไลน์ของทีม

“ดังนั้น ผมต้องผ่าตัดอีก 2 ครั้งให้เสร็จ ในหอผู้ป่วย โคโรน่าไวรัส แม้ว่าผมจะผ่านการกักตัวแล้ว 14 วัน ซึ่งนั่นหมายความว่าผมต้องอยู่ในการกักตัวถึง 19 วัน รวมถึงการกักตัวคนเดียวในบ้านอีก 28 วัน”

แจ็ค มิลเลอร์

“ตอนนี้ขาของผมมันสมบูรณ์มาก เพราะผมสามารถลงซ้อมโมโตครอส และ ปั่นจักรยาน ซึ่งปัญหาไม่ได้เป็นที่กระดูแต่น่าจะมาจากอาการติดเชื้อ ทำให้พวกเขาต้องผ่าตัดใหม่และทำความสะอาดมัน”

การกักตัวแบบบังคับตามฟฎหมายของ ออสเตรเลีย เพื่อเดินทางมาถึง ดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่ดีในการปล่อยให้บาดแผยเดิมหายดีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก่อนที่เขาจะกลับไปซ้อมรถแข่งโมโตครอส แต่ มิลเลอร์ ก็กล่าวว่า “ความเบื่อหน่าย” ของเขาในช่วงกักตัวอยู่ในโรงแรมอาจเป็นสาเหตุของภาวะติดเชื้อแทรกซ้อน

“ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันอาจเกิดขึ้นจากความเบื่อหน่ายของผม เพราะผมมักเอานิ้วไปทาครีมที่แผลผ่าตัดอยู่เรื่อยๆ ผมก็ไม่รู้ว่ามันอาจทำให้เกิดการติดเชื้อหรือเปล่า” มิลเลอร์​ กล่าว

“ยังไงก็แล้วแต่ มันดูไม่ค่อยเหมาะสมนัก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก มากกว่าตอนที่มีหมุดปักที่กระดูก ผมสามารถกลับมาวิ่งได้อีกครั้งโดยปราศจากอาการเจ็บปวด และมันก็รู้สึกสบายกว่าเดิมมาก”

มิลเลอร์ ไม่ใช่นักบิดโมโตจีพี เพียงคนเดียวที่มีพาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด โดย มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ก็ต้องเจอสถานการณ์เดียวกันนี้ หลังพลาดลงแข่งขันมาตลอดทั้งปี 2020 และต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เพราะมีอาการติดเชื้อบริเวณกระดูกต้นแขนขวาที่ร้าว

“ผมไม่รู้สถานการณ์ของ มาร์ค มากนัก เพราะตอนอยู่ที่ ออสเตเลีย ผมต้องปิดโทรศัพทท์” มิลเลอร์ กล่าว

“แต่ผมก็ส่งข้อความหาเขา เมื่อขาของผมเริ่มติดเชื้อและมันลุกลามเลอะเทอะไปหมด”

“ผมบอกเขาว่า เราอยู่ในเรือลำเดียวกันแล้ว”

“ผมหวังว่าจะได้เห็นเขากลับมาขี่รถได้ในเร็ววัน เพราะผมคิดว่าทุกคนใน โมโตจีพี ต้องคิดถึงเขาแน่นอน”