“เคทีเอ็ม” เปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 ด้วยสิงนักบิดวัยหนุ่มอย่าง แบรด บินเดอร์ และ มิเกล โอลิเวียร่า กับรถแข่ง RC16 สีส้มตัดดำสุดโหด วางเป้าปั่นป่วนแถวหน้า เผยไม่หวังเป็นแชมป์โลกเพื่อลดแรงกดดันในทีม

เคทีเอ็ม นับเป็นทีมโรงงานค่ายที่ 2 ที่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน โมโตจีพี 2021 โดยในปีนี้พวกเขาจะใช้บริการ แบรด บินเดอร์ นักบิดอาฟริกาใต้ ร่วมงานกับ มิเกล โอวิเลียร่า นักบิดโปรตุกีส หลังจากที่แยกทางกับ โปล เอสปาร์กาโร ที่โยกไปบิดให้กับ เรปโซล ฮอนด้า

ขณะเดียวกัน เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี ยังเปิดตัวรถแข่ง RC16 ลวดลายใหม่ของพวกเขา ที่มาพร้อมความดุดันอย่างมาก ด้วยสี ส้มตัดดำ คงคอนเซ็ปต์เดิมของพวกเขาในปีที่ผ่านมา

เคทีเอ็ม นับเป็นหนึ่งในทีมที่มีไลน์อัพอายุน้อยที่สุดทีมหนึ่งใน โมโตจีพี ด้วยการใช้งาน บินเดอร์ ในวัย 25 ปี ขณะที่ โอลิเวียร่า เพิ่งอายุ 26 ปี เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดตัว เทคทรี เคทีเอ็ม ด้วยรถแข่งสีใหม่อย่าง “ส้ม” ที่แตกต่างจากของเดิมอย่างสิ้นเชิง พร้อมด้วยนักบิดใหม่อย่าง ดานิโล เปตรุชชี วัย 30 ปี ที่ย้ายมาจาก ดูคาติ ทีม และ อิเคร์​ เลกัวนา ดาวรุ่งวัย 21 ปีที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมกับทีมในปีที่ผ่านมา

พิต บายเรอร์, ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตของ เคทีเอ็ม เปิดเผยว่า “การเดินทางใน โมโตจีพี นั้นเหมือนกับอยู่ในฝัน แต่โครงการของพวกเขาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราทำฝันที่เป็นจริงด้วยการคว้าชัยชนะในพรีเมียร์คลาสได้แล้ว ดังนั้นมันจึงมหัศจรรย์มากเมื่อมองย้อนกลับไปจากจุดที่เราเดินทางมา”

“อย่างไรก็ดี เราจะยังไม่วางตัวเองในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์โลก ผมคิดว่าหากวางเป้าหมายเช่นนั้นจะทำให้เกิดความกดดันไปยังทุกคนภายในทีม แต่เอาจริงๆ พวกเราก็ดีใจกันสุดๆ ที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในพรีเมียร์คลาส มันคือฝันที่เป็นจริง”

“เมื่อข้อมูลต่างๆ ปรากฏอย่างชัดเจน และเราก็กระหายความสำเร็จมากกว่าเดิม เรามีสตาฟที่ยอดเยี่ยม และทุกๆ คนก็ทำงานกันอย่างหนัก ผมคิดว่าด้วยสไตล์ของเคทีเอ็ม และทุกคนในองค์กร นำมาซึ่งสปิริตใหม่ของทีม และบริษัทซึ่งจะถือเป็นภารกิจเดียวกัน”

“นั่นหมายความว่าเพื่อสปิริตใหม่ นำมาซึ่งเป้าหมายใหม่ และเราจะทำมันไปด้วยกัน พร้อมด้วยพลังพิศษจากนักแข่งทั้ง 4 คนของเรา ที่ล้วนแล้วแต่มีทักษะและพรสวรรคค์อันน่าทึ่ง”

“เราคว้าชัยชนะแรกของเราได้แล้วใน โมโตจีพี แต่ตอนนี้ฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้นแล้ว ดังนั้นทุกอย่างกลับไปที่ศูนย์ใหม่ ผมจะมีความสุขมากหากนักบิดของเราจบการแข่งขันสนามสุดท้าย โดยไม่มีใครบาดเจ็บ และมองกลับไปถึงการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จตลอดทั้งปีนี้ นั่นแหละคือเป้าหมายของผม”