ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสังกัด แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 ขณะ HRC ป้อนรถแข่งโรงงาน RC213V สเป็คล่าสุดเหมือนนักบิดคนอื่นๆ ของ ฮอนด้า เป็นปีแรก

นาคากามิ สร้างผลงานอย่างโดดเด่นใน โมโตจีพี 2020 ด้วยการเป็นนักบิดฮอนด้าที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดบนตารางแชมเปี้ยนชิพ แม้เขาจะเป็นคนเดียวที่ใช้รถแข่งสเป็คเก่ากว่าคนอื่นๆ 1 ปี ก็ตาม

โดยในปีที่ผ่านมา นาคากามิ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าโพลมาได้ 1 สนาม ในศึก เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ ทว่าในสนามดังกล่าวเขาตั้งเจอแรงกดดันมหาศาลจนพลาดล้มตั้งแต่รอบแรก รวมถึงการได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในศึก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ด้วย

นักบิดญี่ปุ่นจบการแข่งขันในอันดับท็อป 5 ถึง 4 ครั้ง โดยคว้าอันดับ 4 ในรายการ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เฆเรซ, อันดับ 5 ในรายการ อราก้อน กรังด์ปรีซ์, อันดับ 4 ในศึก ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ บาเลนเซีย และคว้าอันดับ 5 ในสนามสุดท้าย โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่ ปอร์ติเมา

นาคากามิ ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับรถแข่ง RC213V ในปีที่ผ่านมา โดยเขาได้รับการป้อนข้อมูลการขับขี่ของ มาร์ค มาร์เกว แชมป์โลก 8 สมัย กับการขี่รถ RC213V ตัวเก่า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผลงานโดดเด่นอย่างมาก

จากผลงานที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ นาคากามิ ได้รับการตอบแทนอย่างดีจาก HRC ที่ป้อนรถแข่ง RC213V สเป็คล่าสุดของโรงงานให้ลงแข่งขันใน โมโตจีพี 2021 เช่นเดียวกับนักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ